Vi phẫu nối 'của quý' cho người đàn ông bị vợ cắt đứt

Cập nhật, 21:05, Thứ Tư, 10/07/2019 (GMT+7)

Ngày 10/7, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biết, các bác sĩ vừa thực hiện ca vi phẫu cứu dương vật của người đàn ông 24 tuổi (ở Phú Thọ) bị vợ cắt do mâu thuẫn gia đình.

Các bác sĩ Trung tâm Nam học thực hiện ca vi phẫu nối dương vật cho nam bệnh nhân bị vợ cắt đứt
Các bác sĩ Trung tâm Nam học thực hiện ca vi phẫu nối dương vật cho nam bệnh nhân bị vợ cắt đứt

Theo PGS.TS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học, nam bệnh nhân này là anh L.A.H (24 tuổi, ở Phú Thọ) được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng da niêm mạc nhợt nhạt, mất máu với vết thương đứt gần rời dương vật và đã được khâu cầm máu tại bệnh viện huyện. Người thân của bệnh nhân H. cho biết, anh H. mới lấy vợ, chưa có con và do mẫu thuẫn gia đình nên vợ anh dùng dao cắt “của quý” của chồng.

Ngay khi tiếp nhận cấp cứu, nam bệnh nhân H. đã được các bác sĩ thực hiện mổ cấp cứu với tổn thương đứt hết bó mạch thần kinh của dương vật, đứt đôi niệu đạo, đứt gần rời vật hang 2 bên. Sau hơn 2 giờ, bệnh nhân H. đã được các bác sĩ tiến hành vi phẫu thành công nối động mạch dương vật, nối thần kinh dương vật, tĩnh mạch mu sâu, nối vật hang, nối niệu đạo.

PGS.TS Nguyễn Quang cho biết thêm, tổn thương đứt rời ở dương vật không phải hiếm. Thông thường tổn thương gây ra bởi vật sắc nhọn, cần phải cấp cứu xử trí kịp thời, nhất là phải bảo quản dương vật bị cắt rời. Nếu phần đứt lìa được bảo quản đúng cách thì khả năng khôi phục hoàn toàn hình dạng và chức năng của bộ phận này lên tới 80-90%.

Theo QUỐC LẬP/SGGPO