Hơn 54% người dân tham gia thể dục- thể thao thường xuyên

Cập nhật, 13:10, Thứ Tư, 10/07/2019 (GMT+7)

Sau khi về đích nông thôn mới (năm 2017), xã Mỹ Phước tiếp tục phát huy chất lượng hoạt động của các cơ sở vật chất văn hóa để hướng tới xây nông thôn mới nâng cao.

Cụ thể, tại Trung tâm Văn hóa- học tập cộng đồng và Nhà Văn hóa- Khu Thể thao liên ấp Cái Cá 1- Mỹ Điền, xã đã tổ chức nhiều phong trào thể dục- thể thao như: bóng chuyền, cờ tướng… thu hút hơn 4.300 người tham gia luyện tập thể dục- thể thao thường xuyên, chiếm 54,7%.

Phong trào giao lưu và hưởng thụ văn hóa- văn nghệ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong nhân dân, như đờn ca tài tử, các hội diễn của đoàn ca múa nhạc tỉnh, huyện… Bên cạnh, xã còn tạo điều kiện phát huy các điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn, góp phần nâng số người dân được hưởng thụ văn hóa- văn nghệ của xã lên gần 5.600 người, đạt 70,6%.

Để xây nông thôn mới đạt tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa, xã phải có nhà văn hóa hoặc hội trường đa năng và sân thể thao phục vụ sinh hoạt văn hóa, thể thao của toàn xã; xã có điểm vui chơi, giải trí và thể thao cho trẻ em và người cao tuổi theo quy định; 100% ấp có nhà văn hóa hoặc nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao phục vụ cộng đồng.

Đối với quy định xây nông thôn mới nâng cao thì có thêm các chỉ tiêu; có từ 30% trở lên người dân được hưởng thụ và tham gia các hoạt động, sáng tạo văn hóa, tập luyện thể dục thể thao; Trung tâm Văn hóa- Thể thao xã, nhà văn hóa- khu thể thao ấp được duy tu, bảo dưỡng thường xuyên và hoạt động có hiệu quả, bảo tồn và phát huy những giá trị tốt đẹp văn hóa truyền thống của địa phương.

NGUYỄN PHƯƠNG