Tuần lễ biển đảo Việt Nam và Tháng hành động vì môi trường

Cập nhật, 14:50, Thứ Ba, 11/06/2019 (GMT+7)

Liên đoàn Lao động tỉnh vừa có văn bản hướng dẫn các cấp Công đoàn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam và Tháng hành động vì môi trường năm 2019. Trong tháng 6, đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng theo 2 chủ đề là “Giới và đại dương” và “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta”.

Theo đó, các cấp Công đoàn tập trung tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về các vấn đề có liên quan tới biển, đảo Việt Nam, nhất là Nghị quyết Hội nghị Ban chấp hành Trung ương lần thứ 8 (khóa XII) về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Những cơ sở, chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; vị trí, vai trò, tiềm năng của biển, đảo Việt Nam.

Các văn bản luật pháp quốc tế, thỏa thuận song phương và đa phương giữa Việt Nam với các quốc gia, các tổ chức quốc tế có liên quan tới biển, đảo Việt Nam.

Các cấp Công đoàn phối hợp với chính quyền, lãnh đạo doanh nghiệp xây dựng kế hoạch và phát động đoàn viên, CNVC- LĐ tích cực tham gia cùng địa phương và các đoàn thể trong chiến dịch ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, rác thải, không thải rác thải nhựa ra môi trường, khuyến khích các hoạt động tái sử dụng rác thải nhựa; phát động phong trào đi bộ, đi xe đạp, sử dụng phương tiện giao thông công cộng, hạn chế các phương tiện giao thông cá nhân (ô tô, xe máy) để giảm thiểu nguồn gây ô nhiễm không khí; phong trào trồng cây xanh chống xói lở, giảm thiểu ô nhiễm không khí.

Vận động doanh nghiệp tham gia các hoạt động bảo vệ tài nguyên, bảo vệ môi trường; đổi mới công nghệ, quy trình sản xuất, thiết bị sản xuất; lắp đặt, vận hành các hệ thống xử lý khí thải, rác thải phát sinh từ các cơ sở sản xuất công nghiệp, đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường không khí…

 HÙNG HẬU