Đào tạo nghề cho 6.670 lao động nông thôn trong năm 2019

Cập nhật, 18:01, Chủ Nhật, 09/06/2019 (GMT+7)

Thực hiện kế hoạch đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT), BCĐ thực hiện Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” của tỉnh trong năm 2019 sẽ đào tạo nghề trình độ sơ cấp và dưới 3 tháng cho 6.670 LĐNT. 

Trong số đó, sẽ đào tạo nghề nông nghiệp cho 1.900 LĐNT có nhu cầu học nghề để nâng cao năng suất, hiệu quả canh tác, nuôi trồng và chất lượng nông sản, gắn với các hình thức tự tạo việc làm tại địa phương, tại các vùng chuyên canh, góp phần vào cơ cấu ngành nghề nông nghiệp.

4.770 chỉ tiêu còn lại sẽ được đào tạo nghề phi nông nghiệp. Đây là điều kiện để lực lượng LĐNT có nhu cầu tìm thêm việc làm, chuyển đổi nghề nâng cao hiệu suất lao động. Công tác này hướng vào các ngành nghề truyền thống tạo nguồn nhân lực qua đào tạo, phát triển mới và bảo tồn các làng nghề, làng nghề truyền thống của tỉnh.

Qua đó góp phần tạo việc làm ổn định, nâng cao thu nhập phát triển kinh tế hộ, kinh tế nông thôn; đồng thời tạo thuận lợi trong chuyển dịch cơ cấu lao động, cung ứng lao động có chuyên môn kỹ thuật cho các doanh nghiệp trong ngoài tỉnh và xuất khẩu.

MINH THÁI