Sơ khảo cuộc thi "Đại sứ Văn hóa đọc năm 2019"

Cập nhật, 18:11, Thứ Tư, 20/02/2019 (GMT+7)

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở GD- ĐT tổ chức vòng sơ khảo cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc năm 2019”.

Cuộc thi được phát động tạo sự lan tỏa và hình thành thói quen đọc sách.
Cuộc thi được phát động tạo sự lan tỏa và hình thành thói quen đọc sách.

Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Đồng thời, thông qua cuộc thi khẳng định vị trí, vai trò to lớn của văn hóa đọc trong việc góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Đối tượng tham dự cuộc thi là học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Thí sinh trình bày phần thi bằng hình thức viết hoặc quay clip về 1 trong 3 chủ đề: chia sẻ về một cuốn sách; sáng tác một tác phẩm và viết tiếp lời cho một câu chuyện, một cuốn sách hoặc đề ra kế hoạch và biện pháp để khuyến khích mọi người đọc sách nhiều hơn. Lễ tổng kết và trao giải diễn ra vào ngày 7/3/2019.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THÚY