Trung tâm Công tác xã hội: Kết nối yêu thương, trợ giúp kịp thời và thúc đẩy sự thay đổi

Cập nhật, 16:55, Thứ Sáu, 11/01/2019 (GMT+7)

Ngày 11/1/2019, Trung tâm Công tác xã hội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai phương hướng năm 2019.

Trung tâm Công tác xã hội hiện đang quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng 190 người cao tuổi cô đơn, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, người tâm thần sống lang thang. Năm 2018, trung tâm tiếp nhận thêm 52 đối tượng.

Trong năm qua, có gần 600 lượt đoàn đến thăm, tặng quà với tổng trị giá hơn 3,4 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh, trung tâm đã hỗ trợ bò giống cho 400 hộ nghèo chăn nuôi, tăng thu nhập cải thiện cuộc sống. Nhiều dự án do các tổ chức phi chính phủ tài trợ đã tạo sức lan tỏa ra cộng đồng. Trung tâm trở thành điểm sinh họat cộng đồng tại khu vực Hòa Phú- Phú Quới (huyện Long Hồ), là địa chỉ tin cậy của các nhà hảo tâm để chia sẻ yêu thương, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Bà Phan Thị Mỹ Hạnh- Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đề nghị ngành công tác xã hội cần đưa ra dự báo, chuẩn bị về nhân lực, về cơ sở vật chất khi đơn vị được mở rộng; hỗ trợ điều kiện pháp lý, quan tâm dịch vụ chăm sóc người cao tuổi; kết nối với các cá nhân, tổ chức tiếp tục đồng hành cùng Trung tâm Công tác xã hội chăm lo cho các đối tượng khó khăn, đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh.

 PHƯƠNG THÚY