Hậu... ngoại tình

Cập nhật, 05:19, Thứ Năm, 10/01/2019 (GMT+7)

Vợ chồng tôi trước đây là giáo viên, sau đó vì hoàn cảnh gia đình đã xin nghỉ dạy. Để lo cho 2 con có đời sống thoải mái hơn, tôi giao việc vườn tược cho vợ rồi vay thêm tiền đi lấy hàng bỏ mối các chợ xã. Công việc thuận lợi nên tôi thường xuyên vắng nhà. Vợ tôi cũng không phàn nàn gì. Tưởng đâu cuộc sống như thế là yên ấm thì tháng 8/2018, tôi phát hiện vợ ngoại tình với người đàn ông khác nhỏ hơn 4 tuổi. Người này ở cùng huyện và đã có vợ con.

Vợ tôi giải thích là tôi “đi miết, chỉ lo kiếm tiền” và còn nói thêm rằng “chắc anh cũng có bồ ở bên ngoài nên tui mới cặp bồ”. Nghe vợ nói mà tôi đau quá! Thật sự mà nói thì không nên mang chuyện này lên báo, vì đối với một thằng đàn ông như tôi, còn gì nhục nhã hơn?

Sau nhiều đêm đấu tranh tư tưởng, tôi nghĩ mình cũng có lỗi và cũng không muốn làm lớn chuyện nên đã tha thứ cho vợ. Tuy nhiên, tôi không thể ngủ chung với vợ nữa. Chuyện đó vẫn là nỗi ám ảnh trong tôi và tôi cảm thấy bị tổn thương nhiều quá. Làm sao để quên chuyện này đây?

M.L.

Nhiều người cho rằng nỗi đau bị vợ hoặc chồng phản bội thì không bao giờ quên được. Vết thương đó nếu liền lại thì vẫn còn vết sẹo rất to mà có khi ám ảnh cả đời người trong cuộc.

Về gia đình bạn, nếu bạn đã chấp nhận tha thứ thì hãy mở lòng và vô ưu, vô lo đi. Vợ chồng bạn có thể tạm xa nhau một chút để có thời gian nhìn lại mình và người bạn đời. Nếu cô ấy biết “quay đầu là bờ” thì khoảng cách kia sẽ ngày một gần hơn thôi.

Tuy nhiên, bạn hãy giữ cái đầu thật tỉnh táo để quan sát, cảm nhận người bạn dành cho cơ hội sửa sai có thực sự thay đổi hay không.

Sau một thời gian, bạn đã thấy được chính xác điều ấy ra sao thì quyết định cùng bước tiếp hay “đường ai nấy đi” là do bạn đưa ra. Lúc này có lẽ bạn sẽ thoải mái hơn, sẽ không còn phải lăn tăn nhiều nữa vì mọi thứ đối với bạn rất rõ ràng và không phải hối tiếc gì.

Có người nói rằng nắm chặt viên đá giữa lòng bàn tay trong vòng 5 phút thì không sao, nắm 1 giờ thì mỏi, nắm suốt ngày là ác mộng.

Bản chất cân nặng hay kích thước viên đá chẳng hề thay đổi. Chỉ có người nắm đá là thay đổi. Do đó, nếu không thể tha thứ thì hãy buông tay một cách nhẹ nhàng thay vì dằn vặt lẫn nhau.

Chúc bạn thoải mái hơn trong cuộc sống nhé!

HOA HỒNG