Trên 130 cơ sở y tế tham gia khám BHYT

Cập nhật, 07:27, Thứ Tư, 14/11/2018 (GMT+7)

 

-	Bệnh nhân có thể đến khám BHYT tại Bệnh viện đa khoa Triều An- Loan Trâm tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật.
- Bệnh nhân có thể đến khám BHYT tại Bệnh viện đa khoa Triều An- Loan Trâm tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật.

Theo BHXH tỉnh Vĩnh Long, toàn tỉnh hiện có trên 130 cơ sở khám chữa bệnh tham gia khám chữa bệnh bằng BHYT cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Ngoài các cơ sở khám chữa bệnh công lập do Sở Y tế tỉnh quản lý, BHXH tỉnh còn ký hợp đồng với 5 trạm y tế, phòng khám, bệnh viện tư nhân trên địa bàn tỉnh có quy mô tương đương với bệnh viện tuyến huyện tham gia khám chữa bệnh cho bệnh nhân khám chữa bệnh BHYT.

Các cơ sở y tế tư nhân tham gia khám chữa bệnh bằng BHYT kể cả ngày thứ 7 và chủ nhật tạo thuận lợi cho người có thẻ BHYT được BHXH chi trả chi phí điều trị bệnh đúng quy định.

Hiện toàn tỉnh có 80% dân số có thẻ BHYT, việc mở rộng các cơ sở y tế ngoài công lập tham gia khám chữa bệnh BHYT không chỉ đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người tham gia BHYT mà còn giảm tải cho các bệnh viện công; tạo thêm điều kiện thuận lợi cho người có thẻ BHYT.

Tin, ảnh: MAI ANH