Thông tin về 2 thanh niên đuối nước tử vong

Nạn nhân cứu sống 3 người bạn trước khi bị nước cuốn

Cập nhật, 06:00, Thứ Sáu, 10/08/2018 (GMT+7)

Vụ tắm sông trên sông Tiền có 2 thanh niên đuối nước tử vong xảy ra địa bàn xã Đồng Phú (Long Hồ) vào ngày 4/8 vừa qua khiến dư luận vẫn còn bàng hoàng, thương tiếc. Hai nạn nhân xấu số là em Trần Thiện Khiêm (21 tuổi, ngụ TX Bình Minh) và em Phan Vũ Lợi (25 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long) đều là sinh viên Trường ĐH Cửu Long.

Hai em Nguyễn Thị Mai Ng. và Nguyễn Trúc H. được Khiêm cứu thoát chết kể lại vụ việc đau lòng.
Hai em Nguyễn Thị Mai Ng. và Nguyễn Trúc H. được Khiêm cứu thoát chết kể lại vụ việc đau lòng.

Sau vụ việc đau lòng trên, chúng tôi tìm gặp những người bạn sinh viên đã cùng tắm sông chung với Lợi và Khiêm hôm đó.

Càng bất ngờ và cảm phục khi em Khiêm đã lao vào dòng nước cứu 3 người bạn tắm chung bị đuối nước đưa vào bờ thoát chết, nhưng đến khi Khiêm bơi ra sông tiếp tục cứu người bạn thứ 4 thì đuối sức và bị nước cuốn trôi.

Em Nguyễn Thị Mai Ng. vẫn chưa hết đau buồn. Giọng em nghẹn ngào và ngắt quãng, nước mắt rưng rưng thương tiếc người đã quên thân cứu mình: “Em bị đuối nước và được Khiêm cứu đưa vào bờ. Lúc đó nếu Khiêm không dũng cảm cứu thì cái chết chắc chắn là em chớ không phải bạn Khiêm”.

Theo lời kể, vào khoảng 13 giờ ngày 4/8/2018, nhóm bạn sinh viên có 12 người cả nam và nữ, rủ nhau qua nhà bạn ở xã An Bình (Long Hồ) chơi để chuẩn bị bước vào năm học mới.

Đoạn sông xảy ra tai nạn đuối nước thương tâm.
Đoạn sông xảy ra tai nạn đuối nước thương tâm.

Đến An Bình, bạn lấy ghe chở cả nhóm ra bãi bồi trên sông Tiền (thuộc xã Đồng Phú) để bắt chem chép và tắm sông.

Do đùa giỡn không để ý dòng nước dâng lên, chảy mạnh nên nhiều bạn đang tắm bất ngờ bị hụt chân chới với. Khiêm phát hiện, nhanh chóng bơi ra đưa Ng. vào bờ.

Cùng lúc này bạn Nguyễn Trúc H. và một bạn nam khác cũng đang chới với trong dòng nước chảy mạnh, cũng được Khiêm kịp thời bơi tới đưa cả 2 bạn vào bờ an toàn.

“Lúc này, bạn Lợi bị nước đẩy ra xa, Khiêm cố sức bơi ngược ra dòng nước xiết để cứu Lợi nhưng Khiêm và Lợi đuối sức nên đã bị nước cuốn trôi, nhấn chìm. Các bạn còn lại ra sức hô hoán, kêu cứu...”- em H. kể thêm.

Nghe tiếng kêu cứu, một người dân nuôi cá gần đó chạy ghe ra vớt được Khiêm và Lợi đưa vào bờ làm hô hấp nhân tạo.

Sau đó, nhanh chóng chuyển Khiêm và Lợi đến Bệnh viện TP Vĩnh Long cấp cứu. Nhưng khi đến bệnh viện, các bác sĩ thăm khám cho biết 2 nạn nhân đã chết lâm sàng.

Qua tìm hiểu, Khiêm là con trai duy nhất trong nhà có 4 chị em. Khiêm và Lợi đang là sinh viên năm cuối, có học lực khá tốt và tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của trường.

Cái chết của 2 em gây đau thương mất mát không gì bù đắp được cho các gia đình. Đặc biệt là em Khiêm với hành động dũng cảm, quên mình để cứu bạn bè rất đáng được biểu dương, khen thưởng.

Nhưng vụ việc đau lòng trên cũng thêm hồi chuông cảnh báo đến mọi người, cần chú ý an toàn khi tắm sông- nhất trong thời điểm mùa lũ đang về, nước lên nhanh, chảy xiết.

Anh Lê Thanh Vũ- Phó trưởng Phòng Quản lý công tác sinh viên- Trường ĐH Cửu Long cho biết, sau khi xảy ra sự việc đau lòng, trường đã cử người đến gia đình các em để thăm hỏi, chia sẻ, động viên và giúp đỡ gia đình vượt qua nỗi đau mất mát quá lớn. Hiện, Trường ĐH Cửu Long đang làm tờ trình đề nghị xét khen thưởng danh hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Trần Thiện Khiêm.

 Bài, ảnh: HOÀI NAM – HỒNG NAM