10 trẻ em tử vong do tai nạn thương tích

Cập nhật, 10:54, Thứ Sáu, 20/07/2018 (GMT+7)

 

Trang bị kỹ năng bơi để phòng chống tai nạn đuối nước là một việc làm hết sức cần thiết.
Trang bị kỹ năng bơi để phòng chống tai nạn đuối nước là một việc làm hết sức cần thiết.

Đó là số trẻ em Vĩnh Long tử vong do bị tai nạn thương tích (TNTT) từ đầu năm đến nay. Trong đó, có 9 trẻ em tử vong do đuối nước và 1 trẻ em tử vong do bị điện giật (tăng 2 trẻ so với cùng kỳ năm 2017).

Theo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, trong 6 tháng đầu năm, Vĩnh Long có hơn 550 trẻ em bị TNTT, trong đó có nhiều tai nạn đau lòng chỉ vì phụ huynh bất cẩn, thiếu quan sát trẻ.

Hiện nay đang vào dịp hè, hầu hết trẻ ở nhà chơi, du lịch nên những trường hợp trẻ đuối nước, điện giật, phỏng, ngộ độc, té ngã, súc vật cắn, côn trùng đốt, hốc dị vật,… xảy ra nhiều hơn. Trong số các TNTT trên, trẻ gặp tai nạn và dẫn đến tử vong do đuối nước và tai nạn giao thông chiếm tỷ lệ cao.

Theo khuyến cáo ngành chức năng, để hạn chế tình trạng này các bậc phụ huynh nên chú ý trông coi trẻ cẩn thận, tuyệt đối không để trẻ nhỏ chơi một mình mà không có sự giám sát của người lớn.

Khi chở trẻ bằng xe gắn máy, phải thắt dây đai an toàn. Với những em lớn tuổi, cần được hướng dẫn tuân thủ các quy định về an toàn giao thông, đi đúng phần đường dành cho người đi bộ mỗi khi qua đường để tránh những tai nạn đáng tiếc.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN