Hội thảo giải pháp rèn luyện đạo đức, lối sống và văn hóa ứng xử trong học sinh, sinh viên

Cập nhật, 17:03, Thứ Tư, 16/05/2018 (GMT+7)

Hội thảo do Trường Cao đẳng Kinh tế- Tài chính Vĩnh Long phối hợp với Tỉnh Đoàn Vĩnh Long tổ chức ngày 16/5/2018.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tham luận, thảo luận một số nội dung xoay quanh thực trạng công tác giáo dục đạo đức, lối sống vàvăn hóa ứng xử, tác phong học sinh sinh viên hiện nay; phân tích các yếu tố tác động ảnh hưởng đến việc giáo dục, rèn luyện đạo đức, lối sống và văn hóa ứng xử, tác phong của học sinh, sinh viên như: nhà trường, gia đình, xã hội và các yếu tố khác; chia sẻ những mô hình, kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp hiệu quả mà đơn vị đã và đang thực hiện.

Định hướng, giáo dục học sinh, sinh viên trong thời gian tới, đa số các đại biểu điều cho rằng cần có sự phối hợp chặt chẽ, quyết tâm giữa gia đình, nhà trường và các tổ chức xã hội. Trong đó, nhà trường giữ vai trò quan trọng và cần quan tâm giáo dục kiến thức đi đôi với giáo dục kỹ năng, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, hội thi, tình nguyện vì cộng đồng nhằm hướng học sinh sinh viên vào các hoạt động có ích.

Riêng bản thân học sinh sinh viên phải tự giác rèn luyện, có ý thức trong công việc, biết sống đồng cảm, sẻ chia; biết tôn trọng và có ý thức gìn giữ các giá trị chân, thiện, mỹ; biết vươn lên sống tốt, sống đẹp và có ích cho xã hội.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ