Đường ai nấy đi

Cập nhật, 04:34, Thứ Năm, 03/05/2018 (GMT+7)

Chúng tôi kết hôn cách nay khoảng 6 năm. Quá trình sống chung có quá nhiều mâu thuẫn không thể giải quyết hết được nên cuối cùng phải ra tòa ly hôn. Ly hôn dễ dàng.

Tài sản rạch ròi của ai nấy giữ; con chung 2 đứa, mỗi người nuôi 1 con. Tính ra đã ly hôn được 8 tháng rồi. Nhưng quả là hậu ly hôn còn nhiều điều mà mình không ngờ tới.

Tuy tài sản, con cái đã chia nhưng hễ con bệnh là nhà bên kia lại réo em. Nóng ruột, em chạy tới đưa con đi bác sĩ, đắp khăn giải nhiệt, nấu cháo trứng,…

Em ngỏ lời đưa về bên nhà săn sóc nhưng bên ấy không cho. Theo em cảm nhận thì nhà bên ấy muốn em trở về nhưng không nói. Có lẽ sĩ diện. Chắc là chờ khi em nhớ con, chịu không nổi mà tự quay trở lại ấy.

Tuy nhiên, em đã quyết định ra tòa thì không bao giờ em trở lại. Nếu anh ấy gặp khó trong nuôi con thì em lãnh phần nuôi cả 2 đứa nhỏ cũng được, chả đòi hỏi gì. Em có đánh tiếng về việc này thì anh ấy đe dọa em, bảo sẽ phá không cho em có thể có chồng.

Em đã viết đơn trình báo lên công an địa phương rồi, đang chờ xử lý. Trong thời gian này, vấn đề đáng lo hiện nay là anh ấy liều lĩnh, có thể làm điều gì đó nguy hiểm cho mẹ con em.

Mong được giúp đỡ!

Thúy Hiền

Tòa đã tuyên. Nhà ai nấy ở. Đường ai nấy đi. Tuy nhiên, không ít trường hợp gặp phải rắc rối như bạn vậy. Có trường hợp sau khi chia tay… thiệt thì cảm thấy hụt hẫng và rồi lại trở về với nhau.

Nhiều người chính vì sợ cú sốc tâm lý với con mà quay trở lại, cũng có người vì tình nghĩa phu thê “Vợ chồng đồng tịch đồng sàng/ Đồng sinh đồng tử cưu mang đồng lần” mà nối lại nhịp cầu chênh nhịp, cho hạnh phúc vui vầy.

Trường hợp của bạn, Hoa Hồng chưa rõ là mâu thuẫn gì và đến mức nào để phải ly hôn nên khó lòng tư vấn cho sát thực tế.

Tuy nhiên, theo trình bày của bạn, có vẻ như bạn là người chủ động chia tay và anh ấy không muốn như thế. Nếu đúng là thế thì cũng nên thông cảm cho anh ấy.

Lòng còn yêu thương nhưng không giữ được người thương nên chút ghen tuông, ích kỷ bùng lên và có hành động thiếu suy nghĩ là đe dọa bạn.

Sợi dây đã căng, đừng làm nó căng thêm, bạn ạ! Đừng làm người ta mất hết hy vọng, vì có thể người ta sẽ mặc kệ tất cả mà hành động thiếu kiểm soát.

HOA HỒNG