TX Bình Minh Họp mặt mừng Chol Chnam Thmay của đồng bào Khmer

Cập nhật, 21:46, Chủ Nhật, 15/04/2018 (GMT+7)

Nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của đồng bào Khmer, chiều 12/4/2018, TX Bình Minh tổ chức buổi họp mặt gần 200 đại biểu là các vị sư sãi, ban trị sự các chùa, cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan lực lượng vũ trang dân tộc Khmer ở địa phương.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu được nghe thư chúc tết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long gửi đồng bào, các vị sư sãi, cán bộ, chiến sĩ, kiều bào và các cháu thiếu niên, nhi đồng dân tộc Khmer nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay 2017, với lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Lãnh đạo Thị ủy Bình Minh cũng thông báo với bà con tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương trong năm qua.

Nổi bật là chính quyền các xã có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống luôn quan tâm triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con như: đầu tư gần 1,2 tỷ đồng đồng cho 250 hộ Khmer nghèo vay, với lãi suất ưu đãi để bà con có vốn chăn nuôi, sản xuất phát triển kinh tế gia đình;

hỗ trợ trực tiếp 248 hộ dân tộc Khmer nghèo vùng khó khăn và trên 2.000 lượt lao động có nhu cầu học nghề và chuyển đổi ngành nghề, với trên 1 tỷ đồng.

Riêng các hội, đoàn thể ở địa phương cũng duy trì và nhân rộng nhiều mô hình tiểu thủ công nghiệp đã giải quyết việc làm và tăng nguồn thu nhập cho hàng trăm lao động tại chỗ.

Ngoài ra, bà con đồng bào dân tộc Khmer còn tích cực góp sức cùng với chính quyền địa phương như: hiến đất, vật kiến trúc và cây ăn trái để xây dựng nông thôn mới, trị giá trên 1,5 tỷ đồng. Qua đó, góp phần đưa TX Bình Minh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới theo quy định.

HOÀNG MINH