Nhiều người đến nhận vơ 3 lượng vàng bỏ quên trong bao lúa

Cập nhật, 16:24, Thứ Bảy, 10/03/2018 (GMT+7)

Đã có nhiều người liên hệ xin nhận lại vàng nhưng không ai cung cấp đúng thông tin, đặc điểm nhận dạng tài sản nên đến nay ông Thắng vẫn đang quản lý tài sản nhặt được.

Liên quan đến vụ việc ông Lê Quang Thắng – chủ nhân một cơ sở xay xát lúa gạo ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước (Bình Định) tìm người bỏ quên khoảng 3 lượng vàng nằm lẫn trong bao lúa, ngày 10-3, ông Dương Minh Tân – Chủ tịch UBND xã Phước Hưng xác nhận đã vận động chuyển giao số vàng nêu trên cho chính quyền niêm phong quản lý trong thời hạn một năm để tiếp tục tìm kiếm chủ sở hữu, nhưng ông Thắng cho rằng cần phải có sự thống nhất của 3 người là nhân công tại cơ sở của ông vì họ đã cùng phát hiện tài sản bỏ quên.

Như Báo CAND đã thông tin, đầu tháng 1-2018, trong lúc bốc dỡ những bao lúa do gia đình mua nhiều nơi đưa về xay xát, ông Thắng cùng 3 nhân công phát hiện khoảng 3 lượng vàng bỏ quên trong bao lúa. 

Nhóm nhân công đòi chia số vàng đó nhưng ông Thắng không đồng ý, mà đã báo cáo vụ việc cho chính quyền địa phương, đồng thời thông báo trên Đài truyền thanh xã Phước Hưng và Báo Bình Định để tìm chủ nhân số vàng bỏ quên. 

Ông Thắng vẫn chưa thể trả được số vàng cho người mất.
Ông Thắng vẫn chưa thể trả được số vàng cho người mất.

Đã có nhiều người liên hệ xin nhận lại vàng nhưng không ai cung cấp đúng thông tin về số lượng, đặc điểm nhận dạng tài sản nên đến nay ông Thắng vẫn đang quản lý tài sản nhặt được.

Theo quy định tại điều 230 Bộ luật dân sự 2015 về xác lập quyền sở hữu đối với tài sản do người khác đánh rơi, bỏ quên, ông Lê Quang Thắng thông báo hoặc giao nộp số vàng nhặt được cho UBND xã Phước Hưng thông báo công khai cho chủ sở hữu biết để nhận lại. 

Sau 1 năm kể từ ngày thông báo công khai nhưng không xác định được chủ sở hữu hoặc chủ sở hữu không đến nhận, thì người nhặt được, được quyền xác lập quyền sở hữu tài sản đó nếu giá trị tài sản nhỏ hơn hoặc bằng 10 lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định; 

trường hợp tài sản có giá trị lớn hơn 10 lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định thì sau khi trừ chi phí bảo quản, người nhặt được, được hưởng giá trị bằng 10 lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định và 50% giá trị của phần vượt quá 10 lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định, phần giá trị còn lại thuộc về Nhà nước.

Nhiều ngày qua ông Lê Quang Thắng vất vả vì phải từ chối trả lại số vàng bị bỏ quên cho nhiều người không đến xin nhận lại nhưng không cung cấp đúng thông tin về số lượng, đặc điểm nhận dạng tài sản.

Theo CAND