Trên 43,9 tỷ đồng thiệt hại do thiên tai

Cập nhật, 18:45, Thứ Tư, 10/01/2018 (GMT+7)

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Long, tổng thiệt hại do thiên tai gây ra từ đầu năm đến nay là trên 43,9 tỷ đồng. 

Trong đó lốc xoáy, mưa lớn, sạt lở bờ sông, hạn, triều cường,… đã ảnh hưởng trực tiếp và gây thiệt hại đến Vĩnh Long. Đến nay, tổng kinh phí hỗ trợ khắc phục thiên tai là trên 32,4 tỷ đồng.

Các địa phương còn gặp khó trong khắc phục hậu quả sạt lở do thiếu kinh phí.
Các địa phương còn gặp khó trong khắc phục hậu quả sạt lở do thiếu kinh phí.

Trong năm qua, thiên tai đã làm hư hỏng 363 căn nhà. 125 điểm sạt lở trong nội đồng và sông chính, làm mất trên 11.800m bờ sông, kinh, rạch và các công trình đê bao, đường giao thông nông thôn, gây ảnh hưởng trực tiếp đến 859 hộ dân.

Diện tích lúa Thu Đông sớm bị hạn trên 130ha. Triều cường và mưa lớn rằm tháng 8, tháng 10 âl đã gây nhiều thiệt hại tại một số địa phương trong tỉnh.

Đến nay, trong toàn tỉnh có 3.565 căn nhà đã được chằng chống, hỗ trợ di dời 90 hộ dân ra khỏi vùng sạt lở nguy hiểm. 476 công trình phục vụ phòng chống thiên tai được xây dựng.

Tuy nhiên, các địa phương đang gặp khó trong việc hỗ trợ thiệt hại cây trồng vì chủ trương chưa đề cập đến một số cây ăn trái ngắn ngày bị thiệt hại; đối với việc hỗ trợ thiệt hại về nhà ở, chủ trương chỉ hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, còn các đối tượng khác thì không được đề cập đến.

Tin, ảnh: LÊ SƠN