Mang lại nhiều phúc lợi xã hội và bảo vệ quyền lợi cho các đối tượng

Cập nhật, 16:02, Thứ Tư, 22/11/2017 (GMT+7)

 

Ngày 22/11/2017, Hội Người khuyết tật, bảo trợ trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh phối hợp Sở Tư pháp, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tổ chức tập huấn kỹ năng hoạt động cho cán bộ chuyên trách 3 cấp hội (ảnh).

Các học viên đã được nghe triển khai một số nội dung cơ bản về Luật Người khuyết tật, các văn bản pháp luật quy định chế độ, chính sách bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và củng cố những kỹ năng công tác hội.

Qua đó, trang bị thêm những kiến thức pháp luật liên quan đến hoạt động hội cũng như kỹ năng chuyên môn để từng bước nâng cao năng lực và hiệu quả công tác.

Bà Lê Thanh Xuân- Chủ tịch Hội Người khuyết tật, bảo trợ trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo Vĩnh Long, lưu ý cán bộ chuyên trách các cấp hội sau khi tiếp thu những nội dung được tập huấn, cần vận dụng vào thực tế từng địa phương để xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình trợ giúp, đảm bảo hoạt động của hội ngày càng hiệu quả, góp phần mang lại nhiều phúc lợi xã hội và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho các đối tượng được hội hỗ trợ để cuộc sống tinh thần cũng như vật chất của họ ngày một tốt hơn.

Tin, ảnh: PHẠM PHONG