Vụ sập la phông Trường Tiểu học Thạnh Quới A: 9 học sinh sức khỏe ổn định và đã về nhà

Cập nhật, 08:11, Thứ Năm, 19/10/2017 (GMT+7)

Thông tin từ Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Thạnh Quới A (xã Thạnh Quới- Long Hồ), do bị xây xát nhẹ nên qua sơ cứu hiện 9 học sinh bị nạn trong sự cố sập la phông tại trường vào chiều 17/10/2017 đã ổn định sức khỏe và về nhà vào tối cùng ngày.

Sáng 18/10/2017, ông Trần Hoàng Tựu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Giám đốc Sở GD- ĐT- đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có con em bị nạn sớm trở lại trường học.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Trần Hoàng Tựu, Giám đốc Sở GD- ĐT- Nguyễn Thị Quyên Thanh động viên, thăm hỏi học sinh gặp nạn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Trần Hoàng Tựu, Giám đốc Sở GD- ĐT- Nguyễn Thị Quyên Thanh động viên, thăm hỏi học sinh gặp nạn.

Cũng theo Ban Giám hiệu nhà trường, đánh giá bước đầu, nguyên nhân sự cố sập la phông là do phòng học trước đây được thiết kế mái ngói nên lam thông gió được thiết kế khá cao.

Sau khi lợp mái tôn và đóng la phông thì phần lam thông gió nằm phía trên la phông. Phía sau trường học là đồng trống nên gió lùa rất mạnh và đây cũng là nguyên do chính khiến cho trần la phông bị ảnh hưởng khi có gió mạnh lùa vào. Gió mạnh đã làm cho trần la phông của 5 phòng học bị hư hại và rơi xuống.

Trong số đó có 1 phòng là phòng thiết bị, 1 phòng học bị thiệt hại nặng nhưng hôm đó lớp học được nghỉ nên không có học sinh trong lớp. Riêng 3 phòng còn lại thì học sinh đang trong giờ học và đã có 9 em học sinh khối lớp 3, 4 bị trần la phông rơi làm xây xát ở đầu, chân, tay và vai.

Có 3 học sinh được đưa đến trạm y tế xã khám và ra về, 1 học sinh được đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP Vĩnh Long thăm khám và 5 học sinh được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long khám. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, tất cả các học sinh trên đã được thăm khám và về đến nhà, hiện sức khỏe đã ổn định.

Thầy Đặng Văn Minh- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạnh Quới A- cho biết: Sau khi sự cố xảy ra, nhà trường đã báo về Phòng GD- ĐT huyện Long Hồ, UBND xã Thạnh Quới xem xét và xin ý kiến chỉ đạo.

Ngay sau đó, UBND huyện Long Hồ đã tổ chức đoàn đến các bệnh viện và đến nhà các học sinh để thăm hỏi, động viên hỗ trợ kinh phí gia đình có con em bị nạn. Nhà trường cũng đã xin ý kiến cơ quan chủ quản cho tất cả học sinh tạm nghỉ 1 ngày (18/10) để nhà trường phối hợp với cơ quan chức năng khắc phục sự cố.

La phông bị hư hỏng nặng.
La phông bị hư hỏng nặng.

Theo một lãnh đạo Phòng GD- ĐT huyện Long Hồ, phòng đã kịp thời nắm bắt tình hình và chỉ đạo khắc phục, tổ chức thăm hỏi cho các học sinh bị thương ngay trong chiều xảy ra sự cố. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, động viên để các em sớm ổn định tinh thần để có thể trở lại lớp trong thời gian sớm nhất.

Sáng 18/10/2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Trần Hoàng Tựu; Giám đốc Sở GD- ĐT- Nguyễn Thị Quyên Thanh, đại diện lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội,… đã đến khảo sát, nắm tình hình tất cả các phòng bị thiệt hại và có những chỉ đạo kịp thời.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Trần Hoàng Tựu cũng đã đến thăm 6/9 học sinh bị thương trong sự cố. Đây là các em bị thương nặng, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Riêng 3 học sinh còn lại, đoàn cũng đã gửi lại quà để nhà trường và địa phương đến thăm ngay trong chiều 18/10.

Tại mỗi trường hợp, các vị trong đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, tình hình thương tích của các em. Đồng thời trao quà để động viên tinh thần và mong muốn gia đình an ủi, cũng như chăm sóc tốt nhất để các em sớm ổn định tinh thần, an tâm học tập trong thời gian tới…

“Yêu cầu khắc phục trong thời gian sớm nhất nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn cho học sinh. Đồng thời trong thời gian tới, cũng sẽ có những khảo sát, rà soát lại ở các trường, nâng cấp, sửa chữa nhằm đồng bộ cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn cho học sinh…”- Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Trần Hoàng Tựu lưu ý.

Bài, ảnh: NHÓM PV