Qua đường dây nóng

Gồng mình gánh tiền nước sạch "bốc hơi": Người dân tổ 19 tiếp tục "cầu cứu"

Cập nhật, 19:50, Thứ Tư, 04/10/2017 (GMT+7)

Hơn 50 hộ dân tại tổ 19 ở ấp Long Thuận (xã Long Phước- Long Hồ) tiếp tục gửi đơn yêu cầu đến chính quyền địa phương và phản ánh qua đường dây nóng của Báo Vĩnh Long về những bất cập giữa chủ đầu tư khu đất phân lô và bà con tại đây quanh chuyện nước hao hụt.

Hầu hết các hộ dân không có bồn nước lớn để dự trữ nên gặp khó khi nước bị ngừng cung cấp sau 2 ngày.
Hầu hết các hộ dân không có bồn nước lớn để dự trữ nên gặp khó khi nước bị ngừng cung cấp sau 2 ngày.

Theo đó, sáng nay, ngày 4/10/2017, PV Báo Vĩnh Long đã được bà con tại Tổ 19, ấp Long Thuận (xã Long Phước- Long Hồ) phản ánh về tình trạng bị Công ty CP Cấp nước Vĩnh Long ngừng cung cấp nước với nguyên nhân là người đại diện tại đây chưa thanh toán tiền kỳ tháng 8+9/2017.

Trao đổi vấn đề trên Bí thư Đảng ủy xã Long Phước- ông Nguyễn Chí Cường cho hay, phía xã cũng vừa nhận được thông tin tại Tổ 19 và cũng đã có hướng khắc phục nhanh chóng để người dân tiếp tục có nước sử dụng.

“Chúng tôi đã đến tổ 19 và cho người tiếp tục thu tiền nước tháng 9 để nhanh chóng đóng tiền cho Công ty CP Cấp nước Vĩnh Long. Có thể ngày mai các hộ dân sẽ có nước để sử dụng”.

Như Báo Vĩnh Long đã phản ánh, trước đó bà con tại đây bức xúc vì gần 10 năm qua họ phải trả tiền nước hao hụt tăng cao một cách vô lý.

Hộ gia đình bà Nguyễn Thị Hồi cho biết phải mua nước thùng để 6 người trong gia đình vệ sinh cá nhân.
Hộ gia đình bà Nguyễn Thị Hồi cho biết phải mua nước thùng để 6 người trong gia đình vệ sinh cá nhân.

Vụ việc phức tạp tưởng chừng đã được các ngành liên quan và địa phương đứng ra giải quyết hồi đầu tháng 5/2017, tuy nhiên, chủ đầu tư không thực hiện các nội dung như trong văn bản các bên đã ký nên đã xảy ra vụ việc trên.

Hiện bà con bức xúc cho biết: “Thay vì chủ đầu tư khu đất phân lô đầu tư toàn bộ đường ống phân phối thì lại họp dân kêu đóng 2,3 triệu đồng/hộ.

Dù vậy, hơn 40 hộ vẫn đóng tiền cho chủ đầu tư. Hơn nữa, chủ đầu tư đang tự ý thực hiện công trình đường ống mà không có sự tham gia 1 trong 3 khâu với Công ty Cấp nước Vĩnh Long như đã ký trong văn bản,…

Thậm chí lại không thanh toán tiền nước hao hụt nên dù người dân đã đóng đầy đủ tiền ghi trên hóa đơn vẫn bị cúp nước”.

Về lâu dài, ông Nguyễn Chí Cường thông tin thêm, vào tuần này ông sẽ mời các đơn vị có liên quan cùng người dân họp để thống nhất việc thực hiện biên bản đã được lập trước đó tại Công ty CP Cấp nước Vĩnh Long.

Bài, ảnh: THẾ NGỌC