Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện xuống còn 1%

Cập nhật, 13:11, Thứ Ba, 17/10/2017 (GMT+7)

Trong 9 tháng qua, công tác giảm nghèo và an sinh xã hội tiếp tục được các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Bình Tân chăm lo thực hiện tốt thông qua các chương trình, dự án và hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực cho địa phương.

Cụ thể, trong 9 tháng qua, phòng lao động- thương binh và xã hội huyện đã xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình giảm nghèo giai đoạn 2017-2020, phấn đấu đến cuối năm nay tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới của toàn huyện giảm xuống còn 1%.

Bên cạnh đó, lập danh sách các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà và thẻ BHYT do Công ty Xổ số kiến thiết Vĩnh Long tài trợ; phối hợp với Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức trao 53 con bò giống chăn nuôi phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho các gia đình thuộc diện khó khăn tại 2 xã Tân An Thạnh và Tân Hưng.

Ngoài các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo, phòng lao động- thương binh và xã hội huyện còn mở các lớp dạy nghề cho 120 lao động nông thôn, với các ngành nghề như: may công nghiệp; điện- điện tử; kỹ thuật trồng và chăm sóc cây, kiểng, bonsai; trang điểm,….

Ái Xuân