GỒNG MÌNH GÁNH TIỀN NƯỚC SẠCH "BỐC HƠI"

Chủ đầu tư "bẻ kèo", dân Tổ 19 lo lắng

Cập nhật, 05:56, Thứ Sáu, 06/10/2017 (GMT+7)

Thay vì thực hiện các nội dung đã thống nhất với các bên (ngành chức năng, chính quyền địa phương và người dân) thì chủ đầu tư khu đất phân lô bán nền tại Tổ 19 ở ấp Long Thuận (xã Long Phước- Long Hồ) lại bẻ kèo, khiến hơn 50 hộ dân tại đây đang hoang mang, lo lắng.

Cô Lê Thị Hồng Thanh và bà con Tổ 19 vẫn chưa có nước sử dụng. Ảnh chụp chiều 5/10/2017.
Cô Lê Thị Hồng Thanh và bà con Tổ 19 vẫn chưa có nước sử dụng. Ảnh chụp chiều 5/10/2017.

Cụ thể, bà con Tổ 19 vừa phản ánh đến đường dây nóng của Báo Vĩnh Long về tình trạng không có nước sạch sử dụng, dù đóng tiền đầy đủ. Người dân cho biết, nguyên nhân là người đại diện cho Tổ 19 chưa thanh toán tiền kỳ tháng 8 + 9/2017.

Như Báo Vĩnh Long đã phản ánh, trước đó bà con tại đây bức xúc vì gần 10 năm qua họ phải trả tiền nước hao hụt tăng cao một cách vô lý.

Vụ việc phức tạp tưởng chừng đã được các ngành liên quan và địa phương đứng ra giải quyết hồi đầu tháng 5/2017.

Cụ thể, trong văn bản có ghi: sau hết kỳ tháng 7, chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm thanh toán tiền hao hụt nếu chưa đầu tư mạng lưới cấp nước.

Chủ đầu tư tự ý thực hiện công trình mà không có sự tham gia với Công ty CP Cấp nước Vĩnh Long như đã thống nhất trước đó.
Chủ đầu tư tự ý thực hiện công trình mà không có sự tham gia với Công ty CP Cấp nước Vĩnh Long như đã thống nhất trước đó.

Đến kỳ tháng 8 + 9/2017, người dân dù thanh toán đúng tiền nước mình sử dụng, nhưng còn phần hao hụt thì chủ đầu tư không thanh toán, do vậy Công ty CP Cấp nước Vĩnh Long đã có văn bản gửi thông báo đến hộ đại diện về việc ngừng cung cấp dịch vụ tại đây.

Qua nhiều ngày bị ngưng cung cấp nước, một số bà con ở đây bức xúc cho biết việc sinh hoạt đã bị ảnh hưởng vì hầu như không nhà nào có bể chứa nước.

Hiện người dân còn bức xúc vì chủ đầu tư “bẻ kèo”: “Thay vì như văn bản đã ghi, chủ đầu tư khu đất phân lô đầu tư toàn bộ đường ống phân phối thì lại họp dân kêu đóng 2,3 triệu đồng/hộ.

Dù vậy, hơn 40 hộ vẫn đóng tiền cho chủ đầu tư. Hơn nữa, chủ đầu tư đang tự ý thực hiện công trình đường ống mà không có sự tham gia 1 trong 3 khâu với Công ty CP Cấp nước Vĩnh Long như đã ký trong văn bản, thì sau này công ty khó mà chịu quản lý. Coi chừng vẫn y như tình trạng như cũ”.

Trao đổi vấn đề trên, Bí thư Đảng ủy xã Long Phước Nguyễn Chí Cường cho hay, phía xã cũng vừa nhận được thông tin tại Tổ 19 và cũng đã có hướng khắc phục nhanh chóng để người dân tiếp tục có nước sử dụng.

“Chúng tôi đã đến Tổ 19 và cho người tiếp tục thu tiền nước tháng 9 để nhanh chóng đóng tiền cho Công ty CP Cấp nước Vĩnh Long”.

Nhưng đến thời điểm chiều 5/10/2017, nước vẫn chưa được cung cấp cho bà con. Một người dân ở đây nói: “Nếu cứ kéo dài như thế này, không biết bao giờ mới có nước…”.

Bí thư Đảng ủy xã Long Phước Nguyễn Chí Cường thông tin, sẽ mời các đơn vị có liên quan cùng người dân họp để thống nhất việc thực hiện biên bản đã được lập trước đó tại Công ty CP Cấp nước
Vĩnh Long.

Bài, ảnh: THẾ NGỌC

TIN LIÊN QUAN