Nhà cháy rụi, đôi vợ chồng trắng tay

Cập nhật, 14:26, Thứ Tư, 23/08/2017 (GMT+7)

Khoảng 8- 9 giờ sáng ngày 20/8/2017, căn nhà lá của chị Lê Thị Cẩm Vân (ngụ ấp Phước Chí A, xã Bình Phước- Mang Thít) bỗng dưng bốc cháy dữ dội và nhanh chóng thiêu rụi hoàn toàn trong chốc lát.

Căn nhà cháy rụi chỉ còn bức vách tường phía trước.
Căn nhà cháy rụi chỉ còn bức vách tường phía trước.

Chị Lê Thị Cẩm Vân (SN 1985) và anh Phạm Lập Quốc cưới nhau được 8 năm và có 2 con (SN 2010 và 2015). Do gia đình cha mẹ hai bên cũng nghèo, ít đất sản xuất, nên cha mẹ chị Cẩm Vân chỉ cho anh chị một mảnh đất nhỏ cặp nhà để cất nhà ở.

Tuy căn nhà lá nhưng cũng là nơi nương náo ấm áp cho cả gia đình 4 người. Và hàng ngày, anh Quốc, chị Vân đi làm phụ hồ mưu sinh.

Tuy không có dư nhưng anh chị dành dụm mua được 1 xe máy, 1 xe đạp và những vật dụng cần thiết trong gia đình như: tivi, tủ lạnh, bàn ghế...

Căn nhà bỗng dưng bốc cháy dữ dội và thiêu rụi hoàn toàn  cùng tất cả đồ đạc và số tiền 3,5 triệu đồng mà vợ chồng chị dành dụm được.

Anh Quốc tiếc nuối nhìn chiếc xe đạp hàng ngày vợ đưa đón con đi học, giờ đã cháy rụi.
Anh Quốc tiếc nuối nhìn chiếc xe đạp hàng ngày vợ đưa đón con đi học, giờ đã cháy rụi.

"Nhà không có gì đáng giá lắm, nhưng những vật dụng cần thiết cũng tạm đủ cho cuộc sống ấm cúng của gia đình. Cùng với chiếc xe đạp hàng ngày chở con đi học và số tiền dành dụm được 3,5 triệu đồng phòng khi ốm đau... giờ cũng tiêu tan. 

Tài sản so với nhiều người thì không lớn, nhưng đối với gia đình chúng tôi là cả một quá trình đi làm mướn cả chục năm trời tích góp làm nên tổ ấm ấy.

Cũng may có nhà ba má kế bên còn chỗ tá túc, chứ không thì chắc cả gia đình chắc phải ngủ ngoài trời..."- chị Vân than thở.

Bà Hồ Thị Tư (SN 1960)- mẹ chị Cẩm Vân, nhà kế bên, cho biết, hôm 20/8/2017, bà ở nhà một mình giữ 2 đứa cháu ngoại (con chị Cẩm Vân) như mọi ngày.

Khoảng 8- 9 giờ sáng, căn nhà chị Cẩm Vân bỗng dưng bốc cháy dữ dội. Bà Tư vừa giữa cháu nên một mình chỉ biết kêu cứu. Mọi người xung quanh và UBND xã đến ứng cứu, nhưng chỉ ngăn được lửa không cháy bén qua nhà bên cạnh, còn căn nhà chị Vân bị cháy rụi hoàn toàn.

Chị Vân cho biết, Công an huyện và Công an xã đến điều tra và xác định nhà chị cháy do chập điện tủ lạnh. UBND xã cũng đang lập hồ sơ đề nghị huyện hỗ trợ lúc khó khăn.

Hiện gia đình anh Quốc, chị Vân và 2 con đang nương náu bên nhà cha me chị Vân trong khi cha mẹ chị cũng nghèo, lớn tuổi và bệnh tật. Qua đây, rất mong mọi người có tấm lòng hảo tâm giúp đỡ gia đình chị Vân qua cơn khốn khó này.

Bài, ảnh: HÙNG HẬU