TP Vĩnh Long, TX Bình Minh

Họp mặt gia đình tân binh năm 2017

Cập nhật, 08:42, Thứ Ba, 30/05/2017 (GMT+7)

Sáng 25/5/2017, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP Vĩnh Long tổ chức buổi họp mặt gia đình tân binh năm 2017.

Tại buổi họp mặt, gia đình các tân binh nghe Thượng tá Trần Văn Dũng- Chính trị viên, Ban Chỉ huy Quân sự TP Vĩnh Long báo cáo về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và công tác phối hợp quản lý, huấn luyện tân binh.

Năm 2017, TP Vĩnh Long đã tiễn đưa 130 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 115 thanh niên nhập ngũ vào quân đội thuộc các đơn vị nhận quân là Quân đoàn 4, Lữ đoàn 25 công binh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và 15 thanh niên tham gia Công an Nhân dân, đạt 100% chỉ tiêu, trong đó có 2 đảng viên, còn lại đều là đoàn viên. Về trình độ có 17 công dân có trình độ ĐH, CĐ và trung cấp, 17 công dân có chuyên môn kỹ thuật.

Qua gần 3 tháng nhập ngũ, nhìn chung, các chiến sĩ mới đều có nhận thức về tư tưởng tốt, sức khỏe tốt, đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập, huấn luyện cũng như trong lao động sản xuất và cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong đợt tuyển quân 2017, các cấp, các ngành đã tổ chức phát động nhiều phong trào có ý nghĩa thiết thực như: Phong trào tuổi trẻ tình nguyện, tặng sổ tiết kiệm cho thanh niên, hội thi nét đẹp tân binh, tổ chức thăm và tặng quà tết cho gia đình tân binh (39 triệu đồng), ngoài ra còn tặng sổ tiết kiệm cho mỗi tân binh trị giá từ 1,5- 2 triệu đồng, hỗ trợ 3 triệu đồng giúp gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn sửa lại mái nhà.

Tổng trị giá các phong trào thực hiện trên 400 triệu đồng, qua đó đã kịp thời động viên thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ và để lại ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân.

Dịp này, UBND TP Vĩnh Long đã khen thưởng 22 gia đình và tặng quà cho 10 gia đình tân binh tiêu biểu có thành tích động viên, giáo dục con em huấn luyện tốt năm 2017.

+ Chiều 25/5, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TX Bình Minh tổ chức họp mặt 96 mẹ tân binh đang thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2017.

Tại buổi họp mặt, gia đình của các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2017 được nghe báo cáo kết quả học tập, rèn luyện của các em qua 3 tháng huấn luyện tại các đơn vị: Lữ 226 Quân khu 9; Trường Quân sự Quân khu 9;

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh. Nhìn chung, các tân binh mới tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương anh hùng, tích cực tu dưỡng, rèn luyện, cố gắng học tập và chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, những quy định của đơn vị, vượt qua khó khăn thử thách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Sau khóa huấn luyện tại các đơn vị, nhiều tân binh đạt kết quả khá, giỏi.

Các gia đình tân binh cũng rất phấn khởi khi biết con em mình ngày càng trưởng thành hơn trong môi trường quân đội và có sức khỏe tốt. Đồng thời, thông qua đơn vị nhận quân, chính quyền địa phương và gia đình cũng nhắn nhủ các tân binh tiếp tục phấn đấu, rèn luyện thật tốt trong thời gian tại ngũ để hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, UBND TX Bình Minh khen thưởng 8 gia đình tân binh tiêu biểu năm 2017.

HỮU THÀNH- HOÀNG MINH