Phụ nữ Phường 8

"Lá lành đùm lá rách"

Cập nhật, 13:35, Thứ Tư, 15/03/2017 (GMT+7)

Đối với nhiều người, những bộ quần áo đó là cũ nhưng với người nghèo thì đó là mới. Những bộ quần áo lành lặn cho đi là tình người lan tỏa, để thấy trong xã hội có rất nhiều tấm lòng thơm thảo, làm ấm lòng người.

Các chị mang đồ đến cho và sắp xếp tủ quần áo gọn gàng.
Các chị mang đồ đến cho và sắp xếp tủ quần áo gọn gàng.

Xuất phát từ suy nghĩ trong xã hội nhiều người thì dư thừa của cải vật chất, “người lần không ra”, cứ khổ hoài không hết và cũng học hỏi từ nhiều mô hình từ thiện hay trên báo đài, chị Trần Hồng Thoa- Chủ tịch Hội LHPN Phường 8 (TP Vĩnh Long) đã họp bàn BCH Hội LHPN phường để thành lập “Tủ quần áo từ thiện” phục vụ cho bà con lao động nghèo tại địa phương.

Ai có dư thì xin đến ủng hộ từ quần áo, giày dép, nón, cặp sách, đến các vật dụng sinh hoạt khác; còn ai khó khăn, thiếu thốn cứ việc đến lấy dùng.

Ý tưởng được cấp ủy và các chị trong BCH ủng hộ nhiệt tình và cùng nhau lên kế hoạch thực hiện.

Chị Thoa đã vận động các thành viên BCH Hội và các nhà hảo tâm đóng góp để mua chiếc tủ lớn đặt phía trước UBND phường và tấm biển được gắn lên với dòng chữ: “Hãy vì người nghèo. Thừa xin ủng hộ, thiếu xin đến nhận”.

“Tuy mới hoạt động được hơn 2 tháng nhưng đã giúp đỡ được trên 30 lượt người dân lao động nghèo đến xin quần áo. Thấy họ vui mình cũng vui theo và thấy rằng việc làm này rất đúng, giải quyết được phần nào nhu cầu trong cuộc sống mà người nghèo họ không có khả năng lo nổi”- chị Thoa xúc động chia sẻ.

Nhìn chị Phạm Thu Thảo (Khóm 5, Phường 8) dìu dắt đứa con gái bé bỏng bị bệnh tật vào xin quần áo, ai cũng không cầm được xúc động.

Họ vui mừng chọn lựa trong tủ quần áo một lúc được mấy cái áo đầm cho cô gái nhỏ và người mẹ được 2 cái áo còn rất mới.

“Mừng lắm mấy cô ơi! Con gái bị bệnh nan y phải điều trị suốt, tôi không làm được việc gì hết vì phải theo sát bên con đưa đón đi học, chăm sóc bảo vệ con khỏi té ngã vì bé yếu lắm.

Nên chỉ có chồng tôi đi làm thuê, tiền thuốc men hàng ngày cho con còn không đủ lấy đâu ra tiền mà sắm quần áo mới cho con. Con bé thích mặc áo đầm lắm mà mẹ không có tiền mua.

Nghe mấy chị nói ở phường có tủ quần áo từ thiện vầy nè nên mừng quá. Hai mẹ con tới xin, lựa được mấy cái đầm này con bé thích lắm cứ cười tủm tỉm hoài. Nhìn con vui vậy, tôi muốn rớt nước mắt”- chị Thảo rơm rớm.

Còn chị Phan Lệ Thủy (Khóm 1) thì hớn hở không kém. Đối với phụ nữ, tuy phải dầm mưa dãi nắng đi bán vé số dạo nhưng mong muốn được đẹp luôn là ước mơ.

Chị lựa được một cái áo, 1 cái quần jean và 1 đôi dép rất vừa ý. Chị nở nụ cười trên môi: “Lựa được vừa khít luôn, vui lắm.

Dễ gì có tiền sắm được bộ đồ mới. Bộ đồ này tuy không mới với người khác nhưng mới với tôi. Đôi dép mang liền luôn, đôi dép đang mang hở đế hết rồi.

Mỗi ngày đi bán được lời chưa đến 100.000đ, chỉ để dành ăn hàng ngày và mua thuốc uống thôi còn không đủ. Tôi mừng lắm vì có tủ quần áo từ thiện này giúp đỡ cho bà con nghèo”.

Người nhận vui mà người cho cũng vui. Chị Nguyễn Thị Hồng (Khóm 3) cho biết: “Biết được ở phường có tủ quần áo từ thiện của mấy chị phụ nữ thế này tôi đã đem đồ lại cho 3 lần rồi, mỗi lần khoảng gần 20 bộ. Ở nhà có nón, giày, dép gì không sử dụng, tôi cũng mang đến cho.

Đồ cũng còn tốt và mới chứ không phải là đồ quá cũ đâu, nên mấy chị có thể chọn được cho mình những bộ đồ ưng ý”.

Chị Lê Thị Tuyết Vân (Khóm 4) tiếp lời: “Tôi cho được 4 lần, mỗi lần cũng khoảng chục bộ đủ loại, toàn đồ còn khá mới. Tôi gom ở nhà mình rồi còn đi xin của bà con hàng xóm xung quanh, ai có thì cho. Tôi thấy hoạt động này rất ý nghĩa, lá lành đùm lá rách nên ủng hộ hết mình”.

Chị Trần Hồng Thoa cho biết thêm: “Hiện tại tủ quần áo này có khoảng 100 bộ các loại và giày, dép, nón… Chúng tôi cũng chọn lựa những bộ quần áo còn mới để sử dụng, đồ nào quá cũ thì bỏ ra.

Bởi tuy cho người nghèo nhưng cũng phải coi cho được, nên các chị có đến lựa là có thể chọn được ưng ý.

Chúng tôi sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm đóng góp nhiều hơn nữa để bổ sung vào tủ nhiều đồ hơn phục vụ cho người nghèo, ngay cả những người ở nơi khác đến vẫn có thể đến lấy dùng”.

Tủ quần áo từ thiện này tuy nho nhỏ, việc làm này cũng không quá lớn lao nhưng nó thấm đậm nghĩa tình, lá lành đùm lá rách. Nụ cười nở trên môi con em những người dân lao động nghèo xúng xính trong bộ đồ mới khiến lòng mình cũng vui lây.

Bài, ảnh: HẢI YẾN