Thông qua Dự án Quy hoạch văn hóa và du lịch Vĩnh Long đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030

Cập nhật, 18:01, Thứ Năm, 23/02/2017 (GMT+7)

Ngày 23/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời chủ trì cuộc họp thẩm dịnh dự án. Chủ quản dự án là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT và DL) và đơn vị tư vấn là Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh).

Đại diện Bộ VHTT và DL cùng lãnh đạo các sở, ngành trong Hội đồng thẩm định tham dự cuộc họp.
Đại diện Bộ VHTT và DL cùng lãnh đạo các sở, ngành trong Hội đồng thẩm định tham dự cuộc họp.

Quy hoạch được thực hiện dựa trên nền tảng lý luận khoa học và thực tiễn, từ những cuộc khảo sát thực địa, tham vấn cộng đồng, tọa đàm chuyên gia; từ đó, xác định các dự án trọng điểm, trong đó lĩnh vực văn hóa là 22 dự án và du lịch là 11 dự án.

Hội đồng phản biện đã có nhiều ý kiến đóng góp, phản biện. 15/15 phiếu lấy ý kiến của Hội đồng thẩm định đồng ý thông qua dự án và có đề nghị chỉnh sửa, bổ sung.

Phó chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời, đánh giá:“Dự án quy hoạch là phù hợp với tổng thể phát triển du lịch của tỉnh, cũng như phù hợp với phát triển chung của cả nước.

Homestay là thế mạnh của du lịch Vĩnh Long
Homestay là thế mạnh của du lịch Vĩnh Long

Vĩnh Long xác định du lịch là ngành mũi nhọn của tỉnh. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện cũng cần có sự điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.

Để dự án sớm được phê duyệt, đề nghị một số nội dung các chỉ tiêu trong quy hoạch cần nêu cụ thể hơn. Quy hoạch phát triển văn hóa và du lịch phải phù hợp trong quy hoạch tổng thể chung của tỉnh. Cố gắng trình dự án quy hoạch này vào kỳ họp giữa năm của HĐND tỉnh trong khoảng tháng 6/2017”.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG