Thanh niên Trà Ôn sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Cập nhật, 07:43, Thứ Ba, 23/02/2016 (GMT+7)

Năm 2016, huyện Trà Ôn được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 155 thanh niên lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc.

Đến thời điểm này, hầu hết thanh niên trên địa bàn huyện đều xác định tốt nhiệm vụ, an tâm tư tưởng, hăng hái sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.

Tặng quà gia đình thanh niên trúng tuyển.
Tặng quà gia đình thanh niên trúng tuyển.

Đến thăm nhà thanh niên Nguyễn Phạm Bình Yên (ấp Tường Phước, xã Thới Hòa) những ngày giáp tết, khi em đang tranh thủ thời gian phụ giúp cha mẹ những công việc quen thuộc hàng ngày.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, ông ngoại là liệt sĩ, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, Bình Yên đã sớm có ước mơ sau này trở thành anh bộ đội Cụ Hồ, tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước, đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước.

Khi được hỏi, Bình Yên thành thật chia sẻ ước mơ ấp ủ của mình: “Ước mơ của em là được đi bộ đội vì vô môi trường quân đội sẽ giúp em phát triển và trưởng thành hơn nên em viết đơn xin đi nhập ngũ. Em hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Khi biết con trai mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, ông Trần Văn Dũng- cha của thanh niên Trần Thái Học (ấp Đục Dông, xã Thiện Mỹ) luôn động viên con yên tâm lên đường, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, sớm trưởng thành trong môi trường quân ngũ.

Ông nói: “Gia đình tui thì có 2 đứa con, 1 đứa con gái lớn nó đi làm xa, ở ngoài Phú Quốc, thằng nhỏ nó có lệnh nhập ngũ, nó lên đường đi nghĩa vụ thì gia đình tui cũng rất là lo, nhưng ngoài cái chuyện lo đó thì gia đình tui cũng luôn luôn tự hào và động viên con để con hoàn thành mọi nhiệm vụ khó khăn mà đất nước giao phó”.

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, sáng 26/2, huyện Trà Ôn sẽ long trọng tổ chức lễ tiễn đưa những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2016 lên đường nhập ngũ.

Để lễ giao nhận quân diễn ra trang nghiêm, nhanh, gọn, an toàn, đạt 100% chỉ tiêu trên giao, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Trà Ôn đã chủ động xây dựng nhiều giải pháp thiết thực. Trong đó, công tác nắm bắt tư tưởng, động viên thanh niên và gia đình, chăm lo chế độ chính sách,… luôn được địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện sâu sát.

Theo ông Nguyễn Văn Bé Năm- Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Trà Ôn:

“Từ nay đến ngày giao quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện chú trọng chỉ đạo chặt chẽ về công tác quản lý thanh niên, nhất là trong dịp vui Tết Nguyên đán, phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về giao thông.

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự 2 cấp huyện và xã tổ chức đi thăm và tặng quà tất cả gia đình thanh niên trúng tuyển đợt này, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội nhằm để động viên gia đình và thanh niên an tâm tư tưởng, xác định rõ vai trò, trách nhiệm của thanh niên để sẵn sàng lên đường nhập ngũ”.

Năm nay, huyện Trà Ôn sẽ giao quân về 2 đơn vị: Trung đoàn 31/Sư đoàn 309/Quân đoàn 4: 150 thanh niên và Trung đoàn Bộ binh 890 tỉnh Vĩnh Long: 5 thanh niên.

Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, tin rằng thanh niên Trà Ôn sẽ tiếp nối truyền thống hào hùng của cha ông, hăng hái lên đường nhập ngũ, làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng của người công dân đối với Tổ quốc, xứng đáng với danh hiệu anh bộ đội Cụ Hồ.

Bài, ảnh: TRÚC MAI- THANH TÙNG