Năm 2016: Phấn đấu kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo đạt 1%

Cập nhật, 10:09, Thứ Tư, 17/02/2016 (GMT+7)

Đây là mục tiêu giảm nghèo mà Vĩnh Long phấn đấu thực hiện trong năm nay.

Vĩnh Long xác định giải quyết việc làm, ổn định thu nhập là một trong những giải pháp trọng tâm để giảm nghèo.
Vĩnh Long xác định giải quyết việc làm, ổn định thu nhập là một trong những giải pháp trọng tâm để giảm nghèo.

Theo đó, tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ và hiệu quả các chính sách, chương trình, dự án về giảm nghèo, nhất là đối với các xã vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc; tập trung ưu tiên thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, hỗ trợ học nghề, nâng cao trình độ tay nghề, tạo việc làm tại chỗ; khuyến khích người nghèo tự vươn lên thoát nghèo, hạn chế phát sinh hộ nghèo. Vận động, khai thác tốt các nguồn lực xã hội phục vụ chương trình giảm nghèo.

Ngoài ra, tỉnh tăng cường công tác huy động các nguồn lực xã hội chăm lo các đối tượng khó khăn, người già cô đơn không nơi nương tựa, người tàn tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thực hiện chính sách miễn giảm học phí, khám chữa bệnh cho các đối tượng nghèo, hộ cận nghèo.

Tiếp tục duy trì, nhân rộng các hoạt động, chương trình mang tính xã hội nhằm huy động các nguồn đóng góp của cộng đồng hỗ trợ cho gia đình nghèo, gia đình đặc biệt khó khăn, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai.

Năm 2015, với sự vào cuộc tập trung, nỗ lực của các ngành, các cấp, các địa phương, các đoàn thể chính trị, xã hội và sự chung tay của cộng đồng, Vĩnh Long có trên 3.000 hộ thoát nghèo, góp phần kéo giảm tỉ lệ hộ nghèo xuống còn 2,34%.

Tin, ảnh: MAI ANH