Đổi mới phương pháp giảng dạy bằng "giáo án điện tử"

Cập nhật, 05:28, Thứ Năm, 25/02/2016 (GMT+7)

Để việc truyền đạt không gây nhàm chán, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TP Vĩnh Long cải tiến phương pháp giảng dạy bằng “giáo án điện tử”, đồng thời kiểm tra, đánh giá, công tác tổ chức, quản lý lớp học ngày đi vào nề nếp, thay thế phương pháp kiểm tra theo hình thức tự luận, từ đó giúp cho học viên hệ thống hóa sâu hơn kiến thức đã học.

Qua các lớp bồi dưỡng, đào tạo đã giúp người học nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác- Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, từ đó hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc hơn.

Từ kết quả trên cho thấy, đội ngũ giảng viên kiêm chức và giảng viên chuyên trách của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TP Vĩnh Long được đào tạo cơ bản, có trình độ lý luận chính trị trung- cao cấp trở lên, có năng lực hoạt động thực tiễn, khả năng truyền đạt kiến thức sâu, đổi mới phương pháp giảng dạy bằng “giáo án điện tử”, nên trình độ giảng dạy được nâng lên, giảng dạy có hiệu quả hơn, phương pháp này giúp người học dễ ghi chép và dễ tiếp thu được người nghe đánh giá cao.

5 năm qua, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TP Vĩnh Long đã phối hợp mở được tổng số 208 lớp đào tạo- bồi dưỡng và có 26.446 lượt người dự học. Trong đó, 41 lớp đào tạo, bồi dưỡng chính trị với 4.531 lượt người học. 44 lớp phối hợp các đoàn thể, Hội đồng Giáo dục kiến thức quốc phòng- an ninh với 3.947 lượt người học. Ngoài chương trình bồi dưỡng, trung tâm còn lồng ghép báo cáo thời sự trong nước và thế giới, tình hình biển, đảo, biên giới chủ quyền quốc gia.

MAI YẾN