Thanh niên nhiệt huyết với công tác từ thiện

Cập nhật, 14:05, Thứ Sáu, 07/11/2014 (GMT+7)

Đã hơn 5 năm qua, người dân trong và ngoài xã Tân Hạnh (Long Hồ) rất thán phục tấm lòng vì người nghèo của ông Huỳnh Minh Việt cư ngụ tại ấp Tân Hưng (xã Tân Hạnh). Thấy và hiểu được ý nghĩa từ những việc làm của người cha, 2 năm trở lại đây Huỳnh Minh Tuấn- con của ông Việt đã hăng hái cùng cha mình tham gia các hoạt động từ thiện- xã hội. Hễ nghe đâu có hoàn cảnh khó khăn là Tuấn không quản ngại khó khăn đến tìm hiểu và giúp đỡ.

Tuấn phụ cha phát quà.

Giữa tháng 9/2014 vừa qua, nghe được thông tin ở xã Phước Hậu có gia đình bà Nguyễn Thị Tám là vợ của một cựu chiến binh (CCB) đã qua đời, hoàn cảnh rất khó khăn. Thế là Huỳnh Minh Tuấn đến tìm hiểu.

Thấy hoàn cảnh gia đình bà Tám. nhà ở tạm bợ, cuộc sống vất vả, Tuấn liền về trao đổi với cha mình cùng tìm cách giúp đỡ bà Tám. Được đồng thuận của cha, Tuấn bàn bạc với Hội CCB xã Phước Hậu và quyết định cùng cha của mình hỗ trợ 40 triệu đồng để xây cất một căn nhà Mái ấm đồng đội tặng gia đình bà Tám.

Trong niềm vui khôn xiết, ngày có ngôi nhà mới khá khang trang, bà Tám cảm động nói: “Hoàn cảnh gia đình tôi quá khó khăn, may nhờ cháu Tuấn đến giúp đỡ cho tôi căn nhà mới. Tôi rất mừng và cảm ơn cháu nhiều lắm. Không có sự giúp đỡ của gia đình cháu thì không biết bao giờ tôi có được căn nhà mới như hôm nay".

Phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, năm 2010 sau khi tốt nghiệp THPT, Huỳnh Minh Tuấn đăng ký tình nguyện lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Rời quân ngũ trở về địa phương, Tuấn tiếp tục tham gia công tác tại Ban Chỉ huy quân sự xã Tân Hạnh.

Hiện tại Tuấn cũng là hội viên Hội CCB của xã. Tuy tuổi còn trẻ nhưng Tuấn rất nhiệt tình với công tác xã hội, nhất là chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Nghe nói nơi đâu có hoàn cảnh khó khăn, hễ có điều kiện là Tuấn trực tiếp đến khảo sát để về báo lại với cha mình, tìm cách giúp đỡ cho họ.

Cứ thế lần lượt hàng trăm gia đình trong và ngoài xã được hai cha, con Huỳnh Minh Tuấn đến tận nơi để giúp đỡ.

Huỳnh Minh Tuấn chia sẻ suy nghĩ về những việc làm của mình: “Do còn nhỏ chưa giúp ba về kinh tế, thấy việc làm này của ba có ý nghĩa san sẻ với bà con nhiều khó khăn nên tích cực khảo sát nơi nào người ta cần là mình đến. Khi thấy người khác có niềm vui từ sự san sẻ yêu thương của mình thì mình phấn khởi, cố gắng hết khả năng để công việc này thường xuyên liên tục không đứt đoạn và mình vận động thêm nhiều người nữa có lòng hảo tâm chung tay trong công việc này để cuộc sống thêm nhiều ý nghĩa”.

Ông Võ Hoàng Thuận- Chủ tịch Hội CCB xã Tân Hạnh: “Tiếp bước theo cha, đồng chí Huỳnh Minh Tuấn rất sẵn sàng và sốt sắng trong công việc của cha mình đi giúp cho các hộ nghèo, học sinh nghèo rất là nhiều”.

Chỉ mới 24 tuổi, cái tuổi mà nhiều thanh niên cùng trang lứa còn ham vui, chỉ quan tâm đến sở thích cá nhân, thì Huỳnh Minh Tuấn đã rất chững chạc, xem giúp đỡ người nghèo là niềm vui chính của mình. Thế hệ trẻ hôm nay rất cần những người như bạn.

Bài, ảnh: Phước Giang