Chú ý hơn đến cấp cộng đồng và hộ gia đình

Cập nhật, 17:01, Thứ Năm, 31/07/2014 (GMT+7)


Đoàn cũng đã đến viếng và dâng hương cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt tại Khu lưu niệm của ông tại thị trấn Vũng Liêm

Như tin đã đưa, ngày 30/7/2014, đoàn kiểm tra do bà Nguyễn Thị Thanh Hòa- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, thành viên BCĐ Trung ương về xây dựng nông thôn mới (NTM) làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với tỉnh Vĩnh Long.

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế công tác xây dựng NTM tại xã Trung Hiếu, huyện Vũng Liêm. Cùng đi, có Phó Bí thư Tỉnh ủy- Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó BCĐ Xây dựng NTM tỉnh- Trương Văn Sáu.

Trung Hiếu được chọn làm xã điểm của tỉnh và Quân khu 9, vừa đạt 19/19 tiêu chí (TC) NTM. Từ xã thuần nông, năm 2010 Trung Hiếu đạt được 6 TC; năm 2011 đạt thêm 2 TC, năm 2012 lũy kế đạt được 12 TC; năm 2013 nâng lên 14 TC và 6 tháng đầu năm 2014 đã đạt 19/19 TC.

Hơn 3 năm qua, nguồn lực đầu tư cho Trung Hiếu đạt trên 235,6 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 157 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa lưu ý BCĐ xây dựng NTM xã Trung Hiếu, cũng như huyện Vũng Liêm cần lưu ý tiếp tục liên kết các doanh nghiệp tổ chức đào tạo nâng cao tay nghề và giải quyết việc làm để tăng thu nhập nâng cao đời sống cho nhân dân; chú ý hơn đến cấp cộng đồng và hộ gia đình; phát huy tốt các mô hình hay, nhất là trong xây dựng môi trường văn hóa nông thôn xanh- sạch- đẹp để xứng đáng trở thành một xã NTM kiểu mẫu.


Thăm Trạm y tế xã Trung Hiếu.


Thăm hỏi chúc sức khỏe và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Cơ ở ấp An Lạc Đông.



Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa đến thăm cơ sở đan thảm và đời sống, thu nhập của chị em phụ nữ tại ấp An Lạc Tây.

Tin, ảnh: TRẦN ÚT