Nhân ngày Gia đình Việt Nam (28/6)

Nếp nhà đầm ấm

Cập nhật, 13:00, Thứ Sáu, 27/06/2014 (GMT+7)

Gia đình là cái nôi nuôi dưỡng những yêu thương, những giá trị văn hóa, chuẩn mực đạo đức và những thế hệ tương lai của xã hội. Hạnh phúc gia đình đến từ những quan tâm, chia sẻ và đơn giản là những bữa cơm gia đình đầm ấm.

Bữa cơm gắn kết yêu thương của gia đình anh Thành.

Đến thăm tổ ấm gia đình anh Nguyễn Văn Thành- Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất- Thương mại Phước Thành 4 (Long Hồ) vào giờ trưa mới cảm nhận được sự đầm ấm của gia đình. Là một doanh nhân thành đạt tất bật với việc kinh doanh (1 trụ sở chính và 2 chi nhánh), song anh rất chú trọng nếp truyền thống trong gia đình, buổi cơm gia đình luôn được anh quan tâm chăm chút. Vì đây là thời điểm cả gia đình cùng sum họp, trò chuyện thăm hỏi nhau để gắn kết tình thân, đây cũng là cách để anh dạy dỗ con cái nên người.

Chia sẻ về cách để giữ tổ ấm của mình, anh Thành cho biết, anh luôn tìm đọc sách báo và theo dõi các chương trình truyền hình để cập nhật kiến thức, nắm bắt thông tin, tìm hiểu về tâm lý của con trẻ theo từng độ tuổi để từ đó có thể hiểu và sẵn sàng lắng nghe những chia sẻ của các con. Theo anh, trong cách dạy dỗ các con thì “gần gũi và chia sẻ là cách tốt nhất”.

Đây còn là cách để anh “rèn” các con nên người và trở thành con ngoan, trò giỏi. Hàng ngày, anh thường đảm trách đưa đón các con đi học, cùng ăn sáng với các con. Bằng sự quan tâm đó sẽ giúp các con cảm nhận được tình yêu anh dành cho con và thân thiết với cha mẹ.

Là một người phụ nữ thành đạt, chị Nguyễn Thị Hồng Thủy- vợ anh Thành cũng không quên quan tâm chăm sóc cho chồng từng miếng ăn, giấc ngủ và chuẩn bị cho anh Thành từng bộ đồ mặc đi làm hay một ly nước mát lạnh mỗi khi anh đi làm về mệt. Đôi khi chỉ là chiếc áo được ủi phẳng phiu nhưng cũng đủ giúp anh cảm nhận được tình yêu của vợ.

Đặc biệt gia đình anh Thành rất chú trọng bữa cơm gia đình sum vầy bên nhau. Trừ những lúc bận việc, ngoài ra mọi thành viên trong nhà đều cố gắng ngồi cùng nhau trong bữa cơm chung.

Chị Thủy chia sẻ: “Sau một ngày làm việc mệt mỏi, hạnh phúc của tôi là được ngồi cùng nhau ăn chung bữa cơm với những người thân yêu của mình. Theo tôi việc chế biến các món ăn cho gia đình không đơn giản chỉ là ăn ngon, trông bắt mắt, mà quan trọng là dinh dưỡng và vệ sinh thực phẩm, đảm bảo sức khỏe của những người mình yêu thương”. 

Ngoài chú trọng bữa cơm gia đình, mỗi tuần anh chị cũng không quên dành thời gian dẫn các con cùng ra ngoài ăn để thay đổi không khí, một năm anh chị còn tổ chức cho các con đi du lịch vài lần để cả nhà được cùng nhau vui chơi, gắn kết tình yêu thương. Mỗi tối sau giờ cơm, gia đình anh Thành còn dành một ít thời gian để cùng xem tivi, bàn luận chia sẻ với nhau mọi vấn đề trong cuộc sống, đây cũng là một nếp nhà rất hay của anh chị.

Bài, ảnh: YẾN XUÂN