BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH VĨNH LONG:

Gần 130 ca trẻ vị thành niên sanh, phá thai

Cập nhật, 14:37, Thứ Năm, 28/11/2013 (GMT+7)

Đó là số trẻ vị thành niên sanh, phá thai tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long từ đầu năm 2013 đến nay. Trong đó, ca nhỏ nhất là 14 tuổi, còn lại các ca từ 15- 17 tuổi.

Tiến sĩ, bác sĩ Hồ Thị Thu Hằng- Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, cơ thể các em nữ vị thành niên chưa trưởng thành về thể chất và tâm sinh lý, chưa đủ điều kiện, kiến thức để sẵn sàng làm mẹ. Nếu mang thai sớm sẽ bị thiếu máu, bị suy kiệt dẫn tới thai nhi dễ bị chết lưu, dễ sẩy, sinh non, nhẹ cân...

Nguy cơ tử vong do thai sản ở lứa tuổi này cao gấp 3- 4 lần so với phụ nữ mang thai ở độ tuổi trưởng thành. Phần lớn trẻ vị thành niên lỡ mang thai có xu hướng phá thai, nếu phá thai không an toàn dễ bị bệnh nhiễm khuẩn, thậm chí nguy hiểm tính mạng hay dẫn tới vô sinh sau này.

Vừa qua, Khoa sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa cấp cứu cho một em vừa tròn 18 tuổi, bị sẩy thai hơn 16 tuần. Người thân em kể, sáng không thấy em đi học, vào phòng thì thấy em ngất xỉu, cái thai thì đã ra ngoài và em tự ý cắt dây rốn. Em được cấp cứu trong tình trạng mất máu khá nhiều và còn sót nhau thai. Sau khi cấp cứu truyền dịch, truyền máu, sức khỏe em phục hồi và được xuất viện.


MAI ANH