Ðộc đáo hoa trái cây

Cập nhật, 18:30, Thứ Bảy, 25/09/2021 (GMT+7)

 

Hoa làm từ trái cây không chỉ đẹp mà còn có ý nghĩa, không gây lãng phí.
Hoa làm từ trái cây không chỉ đẹp mà còn có ý nghĩa, không gây lãng phí.

Tặng hoa trong những dịp quan trọng đã trở thành thói quen trong cuộc sống hiện đại. Càng độc đáo hơn khi những bó hoa trao đến tay người nhận được làm từ trái cây, vừa đẹp vừa hữu dụng.

Hoa tươi truyền thống đã trở thành món quà không thể thiếu vào các dịp lễ, dịp sinh nhật, ngày đặc biệt,… Người thợ cắm hoa ngày càng cập nhật nhiều xu hướng mới để những bó hoa trao đến tay khách đặc biệt và rực rỡ hơn.

Vài năm trở lại đây, một loại hoa được mệnh danh là “hoa ăn được” đã chiếm ưu thế trên thị trường hoa. Sở dĩ người ta gọi là hoa ăn được vì người thợ dùng trái cây tươi cắm thành một bó hoa. Hoa trái cây độc lạ và sang trọng đã thổi một làn gió mới vào thị trường hoa tươi truyền thống.

Hoa trái cây được tạo ra từ các loại trái cây ngon, tốt cho sức khoẻ và đặc biệt làm đẹp da: cherry, nho, táo, dâu… nên được phái nữ rất ưa chuộng.

Ngoài ra, người thợ cắm hoa còn sáng tạo hoa trái cây theo mùa. Họ làm hoa sầu riêng, hoa từ trái vải,… góp phần giúp quảng bá nông sản Việt theo một phương thức đặc biệt hơn.

Hoa trái cây có giá thành không cao so với hoa tươi truyền thống, dao động từ vài trăm ngàn đến hơn một triệu đồng tuỳ theo số lượng trái cây khách hàng mong muốn. Không chỉ đẹp, có lợi cho sức khoẻ, hoa trái cây còn được ưa chuộng bởi chúng không gây lãng phí.

Hoa sau khi trao tặng nhau không héo úa và phải mang bỏ đi. Chính vì vậy, dù xuất hiện sau nhưng hoa trái cây lại có phần chiếm ưu thế hơn.

Anh Lâm Chí Nhân, Phường 5, TP Cà Mau, chia sẻ: “Tặng hoa trái cây vào dịp sinh nhật hay những ngày lễ quan trọng đối với tôi mang một ý nghĩa rất khác. Tôi quan niệm khi tặng hoa trái cây, tương lai của người tặng hoa cũng sẽ được hái những quả ngọt, tươi đẹp như bó hoa tôi gửi tặng. Ngoài ra, đối với phụ nữ, trái cây còn mang lại nhiều lợi ích nên tôi nghĩ họ sẽ rất vui khi nhận được”.

Hoa trái cây không khó làm và cũng không khó tìm nguyên liệu. Vì vậy, nếu khéo tay, mọi người cũng có thể tự chuẩn bị những bó hoa độc đáo để gửi tặng những người thân yêu vào dịp đặc biệt. Ðộc đáo hơn, người ta còn sử dụng trái cây để làm hoa cưới. Hoa cưới từ trái cây tượng trưng cho sự ngọt ngào, những điều tốt đẹp đang chờ ta gặt hái. Bên cạnh đó, hoa cưới từ trái cây còn thể hiện sự trẻ trung, mới mẻ trong ngày lễ trọng đại.

Hoa trái cây chính là món quà đặc biệt, lại không kém phần sang trọng mà không hề gây lãng phí. Ðây chính là lựa chọn tuyệt vời cho những dịp đặc biệt trong năm./.

Theo Trầm Linh (Báo Cà Mau)