"Cá tháng Tư"

Cập nhật, 05:49, Chủ Nhật, 30/05/2021 (GMT+7)

(VLO) Ngày “Cá tháng Tư” năm nay những người thích đùa trên toàn thế giới đã có lắm trò để trêu chọc nhau, cứ vui là được.

Ở cách Việt Nam nửa vòng Trái đất, trên chuyến bay từ bang California trở về Thủ đô Washington, các nhân viên, mật vụ và giới báo chí được một tiếp viên tóc đen ngắn, đeo khẩu trang màu đen và bảng tên đề chữ “Jasmine” mời món kem tráng miệng.

5 phút sau, “Jasmine” trở lại khu vực của các phóng viên, cởi bỏ bộ tóc giả để tiết lộ rằng bà chính là Đệ nhất phu nhân Jill Biden cải trang thành tiếp viên hàng không.

Các phóng viên hoàn toàn bị trò đùa “Cá tháng Tư” của Jill Biden qua mặt, nhưng họ rất hài lòng khi biết rằng ngay cả đội ngũ nhân viên của bà cũng không nhận ra Đệ nhất phu nhân cải trang. Vậy là vui, họ cùng bàn bạc chủ đề “Ngày Quốc tế nói dối”.

Còn ở nước ta, ngày “Cá tháng Tư” có một sự kiện nói dối làm mọi người nghe xong suýt bị tâm thần luôn! Chuyện là Công an Hà Nội đã bắt “ông trùm” đường dây mua bán ma túy đội lốt “Bệnh nhân tâm thần” tổ chức buôn bán ma túy ngay trong Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, thậm chí cải tạo phòng bệnh thành phòng bay lắc, rước gái vào để tổ chức sử dụng ma túy tại đây trong thời gian dài!

Trong báo cáo của lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 gửi Bộ Y tế ngày 1/4/2021 cho biết “luôn tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật, sẵn sàng phối hợp… để sự việc sớm được làm rõ”.

Tuy nhiên, trong báo cáo này, bệnh viện không nhận trách nhiệm về vụ việc, không làm rõ vì sao bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý được sửa phòng của bệnh viện, mang loa đài, đèn nháy, bàn nhạc DJ vào được phòng bệnh, để xảy ra mua bán, tổ chức sử dụng ma túy tại bệnh viện kéo dài!

Chuyện quá tày trời, không thể tin và chấp nhận nổi! Báo cáo của Giám đốc bệnh viện này chẳng khác nào trò đùa trong ngày “Cá tháng Tư”! Đó mới là tập 1.

Sang tập 2 còn tếu hơn: Nửa tháng sau, khi kiểm điểm trách nhiệm của mình, ông Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 đã tự chọn tự phong cho mình mức thấp nhất là khiển trách, còn quy hết trách nhiệm cho các khoa! Nói gở: Nếu cấp trên mà chấp thuận kiểu xử lý này chắc bàn dân thiên hạ có thêm nhiều người bị tâm thần nặng!

Sang tập cuối: Gần 2 tháng sau ngày “Cá tháng Tư”, Bộ Y tế đã kỷ luật cách chức Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 và kỷ luật một số cán bộ lãnh đạo của bệnh viện này.

May quá, vậy là khỏi phải xây thêm nhiều Bệnh viện Tâm thần nữa và trò “Cá tháng Tư” độc đáo này chỉ có Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 độc diễn mà thôi!

TRUNG NGÔN