Cuộc thi Nét đẹp du lịch Vĩnh Long: Cơ hội lớn cho du lịch Vĩnh Long

Cập nhật, 20:02, Thứ Tư, 11/11/2020 (GMT+7)

 

Siêu mẫu Minh Tú biểu diễn thị phạm cho các thí sinh.
Siêu mẫu Minh Tú biểu diễn thị phạm cho các thí sinh.

Lần đầu tiên Vĩnh Long có cuộc thi người đẹp đại diện cho hình ảnh du lịch, với quy mô, tầm vóc của khu vực. Một cơ hội tốt để hình ảnh du lịch Vĩnh Long được quảng bá mạnh mẽ, tạo “cú hích”, niềm hy vọng lớn trong bối cảnh gần như ngành du lịch cả nước và thế giới lao đao vì đại dịch trong cả năm 2020.

Cuộc thi được tổ chức chuyên nghiệp bởi Công ty Truyền thông Giải trí Việt New, sự tập hợp đội ngũ ban giám khảo (BGK) toàn “sao” là một cam kết cho chất lượng và thành công của cuộc thi.

TS. bác sĩ Ngô Anh Minh làm trưởng BGK, cùng ngồi ghế “cầm cân nẩy mực” cho cuộc thi sắc đẹp này là những người đẹp hot nhất hiện nay, như: Hoa hậu Phan Thị Mơ; Á hậu Huyền My; Siêu mẫu Minh Tú; đặc biệt là ca sĩ, diễn viên Cindy Thái Tài, người có hơn 20 năm kinh nghiệm đào tạo người mẫu và thí sinh cho các cuộc thi sắc đẹp.

Đó cũng là lý do mà trong buổi sơ tuyển đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh đã thu hút đông đảo sự quan tâm và ghi danh tham dự của hơn 200 bạn trẻ có dịp thể hiện bản thân mình.

Trong ngày sơ tuyển, có không ít thí sinh đã được đào tạo bài bản nên có sự thể hiện khá tự tin trong từng sải chân, thần thái. Theo Cindy Thái Tài, có một số gương mặt đầy triển vọng, dù các bạn chưa hề qua đào tạo nhưng đã tạo được ấn tượng tốt đối với BGK.

Điều đáng ghi nhận chính là thái độ thân thiện và cái tâm của từng giám khảo đối với các thí sinh. Họ không phải “bắt lỗi” mà tận tình chỉ dẫn từng chút một những sai sót, hướng dẫn và truyền đạt kinh nghiệm, giúp cho thí sinh có sự thể hiện tốt hơn.

Siêu mẫu Minh Tú trực tiếp thị phạm cho thí sinh cách trình diễn tự tin để thể hiện được nét đẹp của mình; Cindy Thái Tài chỉ cho các bạn phân biệt rõ ràng khi trình diễn trang phục áo dài; á hậu Huyền My phân tích cho các bạn sải bước một cách chuyên nghiệp bằng sự cảm nhận tiết tấu của âm nhạc; hoa hậu Phan Thị Mơ nhiều lần nhắc nhở thí sinh và cho họ trình diễn lại một cách tốt hơn, nhằm tạo cơ hội cho những thí sinh có triển vọng vào sâu hơn tại cuộc thi này. Thậm chí trước sự cố của một thí sinh, Siêu mẫu Minh Tú sẵn sàng cởi giày cho bạn mượn để trình diễn lại…

Tất cả những điều này giúp cho các thí sinh có cảm giác gần gũi, thân thiện và tự tin, bình tĩnh hơn để có cơ hội phô diễn hết nét đẹp riêng của mình.

Tuy nhiên, do là vòng sơ tuyển nên cũng có không ít những “hạt sạn” đến từ các thí sinh, khi Cindy Thái Tài nhắc nhở một số bạn đã “đi lạc” cuộc thi, do không nắm bắt được đầy đủ ý nghĩa và tiêu chí của cuộc thi Nét đẹp du lịch Vĩnh Long.

Sau khi BGK chọn ra được 60 thí sinh lọt vào vòng 2, các thí sinh sẽ được BTC tiếp tục huấn luyện và sau đó sẽ là những chuyến giao lưu, chụp ảnh dã ngoại tại Vĩnh Long và một số tỉnh trong khu vực.

Đây sẽ là cơ hội tốt để quảng bá mạnh mẽ hình ảnh du lịch của Vĩnh Long, cơ hội để giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước những hình ảnh, văn hóa vùng đất, con người miền sông nước miền Tây Nam Bộ.

NGỌC TRẢNG