Vĩnh Long- vùng đất tôi yêu

Cập nhật, 05:56, Chủ Nhật, 05/04/2020 (GMT+7)

Tôi là một giáo viên tiếng Anh người Philippines 25 tuổi. Năm 2019, tôi bắt đầu hành trình làm du khách khám phá Thái Lan và ở đó 7 tháng. Sau đó tôi đến Việt Nam và đã ở Vĩnh Long hơn 3 tháng.

Tại đây, tôi dạy tiếng Anh giao tiếp và IELTS cho các sinh viên. Từng đi nhiều nước Châu Á nhưng Vĩnh Long đã để lại cho tôi quá nhiều cảm giác ấm áp và thân thiện.

Vĩnh Long có những quán cà phê đẹp và độc đáo, cà phê rất ngon. Có một vài quán được xây dựng sát bên dòng sông với hoa lá rũ xuống khá ấn tượng.

Món bánh mì cũng được chế biến cầu kỳ với nhiều nguyên liệu phong phú. Quán phở tôi từng ăn có hương vị rất đậm đà, có thêm rau xanh và chanh, ớt, các loại tương.

Đặc biệt là người Vĩnh Long rất hiền lành, thân thiện từ người hướng dẫn viên cho đến nhưng người bạn mới quen. Và các thiếu nữ thật nhẹ nhàng, thanh lịch.

Ngay trong những ngày đại dịch COVID-19 này, vài người bạn mới quen an ủi tôi đừng quá lo lắng khi trường học hay trung tâm dạy tiếng Anh phải tạm thời đóng cửa, rồi chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch này, mọi việc sẽ trở lại bình thường. Bạn còn nhắc tôi phải đeo khẩu trang và hạn chế ra đường trong những ngày cả Việt Nam chống dịch.

Thậm chí, bạn liên tục tìm người học online để giúp tôi có thêm chi phí trong những ngày không đứng lớp. Ngay trong thời điểm khó khăn, người dân và chính quyền vẫn dành sự quan tâm, lo lắng cho người khác.

Ở một số nơi của tỉnh Vĩnh Long, tôi thấy người nghèo được tặng quà, gạo và tiền để cùng vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh hoành hành.

Tôi vẫn ở lại Vĩnh Long trong những ngày tháng 4 này và cảm giác ấm áp tràn ngập tâm hồn. Nếu mai này trở về và gặp lại người thân và những người bạn Philippines, tôi khuyên họ hãy đến thăm Việt Nam và tỉnh Vĩnh Long, nơi đây sẽ chào đón và xem bạn như những người bạn thân thiết nhất.

Cảm ơn Việt Nam, cảm ơn Vĩnh Long và những người bạn đã giúp đỡ tôi. Tôi tin rằng các bạn sẽ chắc chắn chiến thắng đại dịch vì trái tim của các bạn quá lương thiện và bao dung.

Xin cảm ơn tất cả!

Rapheal Thom