Báo Vĩnh Long đoạt giải cuộc thi ảnh "Vì cuộc sống bình yên"

Cập nhật, 18:57, Chủ Nhật, 06/10/2019 (GMT+7)

Sáng 4/10, Báo Người Hà Nội phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (Bộ Công an), Công an TP Hà Nội, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Vì cuộc sống bình yên” từ ngày 4- 10/10/2019, tại Trung tâm thông tin triển lãm Hà Nội.

Qua gần 4 tháng kể từ ngày phát động, ban tổ chức đã nhận được gần 1.600 tác phẩm của 169 tác giả đến từ nhiều tỉnh- thành trên cả nước.

Tại vòng sơ khảo, Hội đồng giám khảo đã chọn ra 56 tác phẩm xuất sắc tham dự triển lãm. Từ 56 tác phẩm triển lãm, Hội đồng giám khảo đã chọn ra 16 tác phẩm xuất sắc nhất để trao 2 giải nhì, 2 giải ba và 12 giải khuyến khích (không có giải nhất).

Tác phẩm “Chiến đấu với giặc lửa” của Nguyễn Vinh Hiển đoạt giải ba.
Tác phẩm “Chiến đấu với giặc lửa” của Nguyễn Vinh Hiển đoạt giải ba.

2 tác phẩm đoạt giải nhì gồm: “Mãn nguyện” của tác giả Phạm Huy Đằng, “Người nhái đã lao xuống đáy sông” của tác giả Lê Quý Trọng; 2 giải tác phẩm đoạt giải ba: “Chiến đấu với giặc lửa” của Nguyễn Vinh Hiển- PV Báo Vĩnh Long, “Giải cứu nạn nhân” của Phạm Quyết Thắng; Giải khuyến khích có 12 tác phẩm.

Bộ ảnh “Vì cuộc sống bình yên” của tác giả Nguyễn Hùng Hậu được chọn triển lãm trong số 56 tác phẩm xuất sắc.
Bộ ảnh “Vì cuộc sống bình yên” của tác giả Nguyễn Hùng Hậu được chọn triển lãm trong số 56 tác phẩm xuất sắc.

Đồng thời, bộ ảnh “Vì cuộc sống bình yên” của tác giả Nguyễn Hùng Hậu- PV Báo Vĩnh Long cũng được chọn triển lãm trong số 56 tác phẩm xuất sắc nhất.

Với chủ đề “Vì cuộc sống bình yên”, các tác phẩm dự thi đã chuyển tải được thông điệp riêng mang hơi thở của cuộc sống, thể hiện giá trị nhân văn sâu sắc.

Đặc biệt, các tác phẩm được lựa chọn giới thiệu trong triển lãm là những bức ảnh đặc sắc ghi lại những khoảnh khắc xuất thần của chiến sĩ phòng cháy chữa cháy trong chiến đấu với giặc lửa, giải cứu nạn nhân, thể hiện tinh thần quả cảm “Vì nước quên thân vì dân phục vụ”.

HẠNH UYÊN