Hội thi Đờn ca tài tử, ca ra bộ và trích đoạn cải lương: TP Vĩnh Long đạt giải A

Cập nhật, 20:21, Chủ Nhật, 08/09/2019 (GMT+7)

 

Phần thi trích đoạn cải lương “Hương biển” của TX Bình Minh.
Phần thi trích đoạn cải lương “Hương biển” của TX Bình Minh.

Như tin đã đưa, hội thi thu hút 8 đội đờn ca tài tử của 8 huyện- thị- thành trong tỉnh, với hơn 100 nghệ nhân, diễn viên, nhạc công tham gia.

Các đội xây dựng chương trình gồm 3 thể loại: đờn ca tài tử (hòa ca, hòa đờn, trình diễn nhạc cụ dân tộc), ca ra bộ và trích đoạn cải lương, đã mang đến cho khán giả 50 tiết mục hay, hấp dẫn xoay quanh các chủ đề: ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, gương người tốt việc tốt, chủ quyền biển đảo quê hương… với nhiều sắc màu, đáp ứng được nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của khán giả.

TS. Mai Mỹ Duyên- hội viên Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo- nhận xét: “Cuộc thi đã huy động được nhiều tài tử, nghệ nhân giỏi của các địa phương trong tỉnh tranh tài. Bên cạnh những tài tử cao niên, luôn tâm huyết với nghệ thuật, hội thi còn xuất hiện nhiều gương mặt trẻ đầy triển vọng, sẽ tiếp bước người đi trước trên hành trình bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc”.

Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải A toàn đoàn cho đơn vị TP Vĩnh Long, 2 giải B thuộc về đơn vị huyện Tam Bình, Trà Ôn; các huyện: Vũng Liêm, Mang Thít, Long Hồ, Bình Tân và TX Bình Minh đồng giải C. Ngoài ra, BTC còn trao giải “Tác giả có nhiều tác phẩm đóng góp trong chương trình”, giải “Ban nhạc diễn tấu hay”, giải “Tài tử trẻ triển vọng” và nhiều giải tiết mục cho 3 thể loại đờn ca tài tử, ca ra bộ và trích đoạn cải lương.

Tin, ảnh: MINH TRIẾT