Thể lệ cuộc thi sáng tác ca khúc "Vĩnh Long- Tình đất, tình người"

Cập nhật, 06:12, Chủ Nhật, 11/08/2019 (GMT+7)

Thực hiện Kế hoạch số 63/KH-BTC, ngày 1/7/2019, về việc tổ chức cuộc vận động sáng tác ca khúc “Vĩnh Long- Tình đất, tình người”, BTC ban hành Thể lệ cuộc thi như sau:

I. Đối tượng tham gia

- Mọi công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động ở trong nước đều có quyền tham gia cuộc thi sáng tác ca khúc “Vĩnh Long- Tình đất, tình người”.

- Mỗi tác giả chỉ được sử dụng một bút danh và tham gia tối đa 3 tác phẩm dự thi.

- Thành viên BTC, Hội đồng chấm thi không được tham gia dự thi, chỉ được tham gia sáng tác hưởng ứng, BTC sẽ có chế độ nhuận bút dành cho các tác phẩm hưởng ứng đạt chất lượng cao.

II. Hình thức, nội dung cuộc thi

1. Chủ đề: “Vĩnh Long- Tình đất, tình người”

2. Nội dung: Tác phẩm dự thi tập trung ca ngợi nét đẹp đặc trưng vùng đất và con người Vĩnh Long; tôn vinh truyền thống văn hóa, truyền thống cách mạng trong suốt quá trình lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh; ngợi ca những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội đã và đang đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh.

3. Hình thức sáng tác

- Tác phẩm là ca khúc phổ thông, thể hiện dưới mọi phong cách, thể loại âm nhạc; khuyến khích các ca khúc có ca từ đẹp, súc tích, giàu cảm xúc, dễ nhớ, dễ thuộc, có giá trị nghệ thuật cao, gần gũi với đời sống nhân dân, có sức ảnh hưởng trong quần chúng nhân dân.

- Tác phẩm dự thi phải là sáng tác mới, chưa gửi tham gia bất kỳ cuộc thi nào, chưa công bố trên mọi hình thức ở trung ương cũng như địa phương, không có tranh chấp bản quyền.

- Nếu phát hiện tác phẩm được giải vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ và bản quyền, BTC cuộc thi sẽ thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- BTC sẽ không xét giải đối với các tác phẩm sao chép, mô phỏng ý tưởng và giai điệu lời ca của các tác giả khác trong và ngoài nước.

- Tác giả tham gia cuộc thi phải tự nguyện chấp hành mọi quy định trong thể lệ và chịu trách nhiệm về pháp lý đối với các tác phẩm dự thi của mình.

4. Cách thức gửi bài dự thi

- Mỗi tác phẩm dự thi được thể hiện bằng bản ký âm trên phần mềm Encor (ghi rõ tác giả phần lời và phần nhạc), gửi về BTC kèm phiếu đăng ký dự thi.

- Phiếu đăng ký dự thi bao gồm các nội dung: Tên tác giả đăng ký dự thi, bút danh (nếu có); ngày, tháng, năm sinh; số chứng minh nhân dân; địa chỉ liên hệ; số điện thoại liên lạc; số lượng tác phẩm dự thi; tựa đề các tác phẩm. (Không ghi họ, tên, bút danh trong tác phẩm dự thi. BTC cuộc thi nhận tác phẩm và giao cho tổ thư ký giúp việc BTC cuộc thi chịu trách nhiệm mã hóa các tác phẩm dự thi trước khi chuyển cho Hội đồng giám khảo tiến hành chấm các tác phẩm).

- Trong trường hợp tác phẩm có đồng tác giả thì ghi đầy đủ thông tin của các tác giả.

- Tác phẩm dự thi và phiếu đăng ký dự thi được cho vào 1 phong bì lớn, dán kín gửi qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp: Phòng Quản lý văn hóa- Sở VH, TT và DL tỉnh Vĩnh Long, số 10 Hưng Đạo Vương, Phường 1, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Ngoài phong bì ghi rõ Tác phẩm dự thi sáng tác ca khúc “Vĩnh Long- Tình đất, tình người”.

5. Sử dụng tác phẩm

- BTC được sử dụng tất cả các tác phẩm tham gia cuộc thi của các tác giả để phục vụ công tác tổ chức cuộc thi hoặc phục vụ nhiệm vụ chính trị, xã hội, tuyên truyền, xuất bản, sử dụng trong các chương trình văn hóa nghệ thuật hoặc sự kiện chính trị của ngành... dưới mọi hình thức mà không phải trả nhuận bút cho tác giả.

- BTC không chịu trách nhiệm nếu tác phẩm tham gia cuộc thi gửi qua đường bưu điện không đến được với BTC.

- BTC không chịu trách nhiệm về các tác phẩm gửi tham gia không đúng thể lệ và thời gian quy định cũng như những thất lạc, hư hỏng hoặc chất lượng kém trong quá trình tác giả gửi tác phẩm tham gia.

- BTC sẽ không trả lại tác phẩm của các tác giả tham dự.

6. Ban giám khảo

Ban giám khảo cuộc thi do Trưởng BTC cuộc vận động sáng tác quyết định thành lập, gồm các nhạc sĩ có uy tín của Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

7. Thời gian nhận bài

- Nhận bài dự thi: Từ ngày ra thông báo đến hết ngày 30/4/2020 (tính theo dấu bưu điện).

- Sơ tuyển: 1/5/2020 đến 10/5/2020.

- Chấm giải: 15/5/2020 đến 15/6/2020.

- Dàn dựng biểu diễn và tổng kết: 2/7/2020 đến 2/9/2020.

III. Cơ cấu giải thưởng

- 1 giải nhất, giá trị 50.000.000đ.

- 2 giải nhì, giá trị mỗi giải 40.000.000 đ/giải.

- 3 giải ba, giá trị mỗi giải 30.000.000 đ/giải.

- 10 giải khuyến khích, giá trị mỗi giải 10.000.000 đ/giải.

Trên đây là thể lệ của cuộc thi sáng tác ca khúc “Vĩnh Long- Tình đất, tình người”.