Nội ô không rác, chỉ đầy hoa

Cập nhật, 13:10, Thứ Tư, 10/07/2019 (GMT+7)

Từ nhà ra đường phố đến các mé sông, bờ kinh đều không có rác vương vãi. Không chỉ vậy, nơi nơi đều rợp bóng cây xanh, nhiều hộ còn chăm chút các khóm hoa đầy rực nở quanh nhà, bướm, ong vờn quanh trông bắt mắt và vui nhộn.

Đó là hình ảnh đẹp ở Khóm 5 (phường Cái Vồn- TX Bình Minh). Đây là khóm kiểu mẫu đầu tiên của phường Cái Vồn, mô hình đang được duy trì và phường đang nhân rộng ra khóm khác.

Chính quyền địa phương cho hay, người dân Khóm 5 ý thức rất cao trong việc để rác đúng nơi quy định, trồng cây xanh quanh nơi ở, đóng góp cùng địa phương thắp sáng đường, chống sạt lở...

Về giữ vệ sinh chung, nhiều người dân nói, đã thành thói quen, có khi quét sân, quét đường 2 lần/ngày; không chỉ giữ vệ sinh phần sân trước nhà mình, nhiều người còn làm giùm nhà hàng xóm và đặc biệt không quăng rác xuống sông rạch gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường.

Theo Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Khóm 5 Cao Văn Kiệt, dân trong khóm tích cực đóng góp sức người và của gia cố sạt lở, nạo vét kinh… Trong đó, vừa qua, các hộ đã đóng góp cùng khóm làm hàng trăm cột đèn, cột cờ…

Về phía người dân thì nói, sau khi các đoàn thể phát động, thấy được hiệu quả thiết thực của việc xây dựng nếp sống văn minh nên nhiệt tình hưởng ứng.

Một người dân khác “bật mí” do “thích ông Bí thư kiêm Trưởng khóm nhiệt tình, vì vậy mọi người làm theo”. Thiết nghĩ, trong xây dựng nếp sống văn minh, ý thức tự giác của người dân hết sức cần thiết, đặc biệt đối với các khu vực đô thị- nơi là đầu tàu cho sự phát triển.

SÔNG HẬU