Angelina Jolie kêu gọi hỗ trợ trẻ em Venezuela

Cập nhật, 20:49, Chủ Nhật, 09/06/2019 (GMT+7)

Nữ diễn viên Angelina Jolie kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ nhiều hơn cho các quốc gia Nam Mỹ đang cưu mang nhiều người Venezuela tị nạn. Trong đó, khoảng 20.000 trẻ em Venezuela đang đối mặt nguy cơ không có quyền công dân cơ bản.

 Angelina Jolie và Tổng thống Colombia Ivan Duque
Angelina Jolie và Tổng thống Colombia Ivan Duque

Angelina Jolie với tư cách là đặc phái viên Văn phòng Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), đã có chuyến thăm người tị nạn ở biên giới giữa Colombia và Venezuela, nơi có hàng ngàn trẻ em Venezuela tị nạn.

Liên Hợp Quốc ước tính 4 triệu người tị nạn Venezuela đã chạy sang các nước lân cận để tránh cuộc khủng hoảng toàn diện kéo dài ở quê hương, trong đó có hơn 1 triệu người đang tá túc ở Colombia.

Angelina Jolie kêu gọi các nước phương Tây hỗ trợ các quốc gia Nam Mỹ giáp ranh giới Venezuela để thông qua đó giúp đỡ trẻ em Venezuela. Trong chuyến đi, cô gặp Tổng thống Colombia Ivan Duque ở Cartagena.

"Tổng thống và tôi nói về nguy cơ hơn 20.000 trẻ em Venezuela không có quốc tịch, ông ấy nói rằng sẽ luôn giúp đỡ trẻ em. Chúng tôi nhất trí cộng đồng quốc tế nên hỗ trợ nhiều hơn cho Colombia, Peru, Ecuador, những người gánh chịu gánh nặng cuộc khủng hoảng này" - Angelina Jolie nói.

Angelina Jolie thăm trại tị nạn ở Colombia, sát biên giới với Venezuela
Angelina Jolie thăm trại tị nạn ở Colombia, sát biên giới với Venezuela

Tổng thống Colombia, quốc gia đã nhận 1,3 triệu người tị nạn từ Venezuela, cho biết hy vọng chuyến thăm của Angelina Jolie sẽ gây chú ý đến mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng di cư.

Angelina Jolile ngoài công việc phim ảnh còn hoạt động nhân đạo tích cực và thường xuyên đến thăm các trại tị nạn khắp thế giới để kêu gọi sự giúp đỡ, hỗ trợ họ.

Theo Daily Mail/NLĐO