Kết nối phố

Thêm sân chơi- thêm những nụ cười

Cập nhật, 07:03, Thứ Tư, 22/05/2019 (GMT+7)

Thực trạng thiếu sân chơi cho trẻ em đang diễn ra từ đô thị đến nông thôn. Vì vậy, việc đầu tư thêm nhiều sân chơi lành mạnh, an toàn cho trẻ luôn là “mối quan tâm chung”. Không dừng lại ở ý tưởng, mới đây, các bạn trẻ ở TX Bình Minh đã “xắn tay” vào “mở rộng sân chơi cho trẻ” bằng vật liệu tái chế.

Theo ghi nhận của người viết, mặc dù về quy mô, cách thức thực hiện sân chơi sao cho thu hút vẫn còn nhiều việc cần bàn nhưng rõ ràng “sân chơi mới” đi vào hoạt động đã thổi một “luồng gió mới” đáp ứng nhu cầu vui chơi của trẻ.

Một thủ lĩnh Đoàn ở địa phương chia sẻ, ý tưởng làm sân chơi trẻ em từ vật liệu tái chế đã được ấp ủ từ lâu. Chỉ tiếc là lần thực hiện này kinh phí hạn hẹp nên chưa thể “đầu tư” cho các em một sân chơi tươm tất hơn.

Thiết nghĩ, thêm sân chơi cho trẻ, thêm những tiếng cười giòn tan sau giờ học, sẽ giúp phụ huynh ở đô thị an tâm hơn bởi góp phần giảm thiểu thời gian các em tham gia các trò chơi nguy hiểm mà không có người lớn đi cùng như tắm sông hoặc “nướng” thời gian vào ti vi, điện thoại…

Tuy nhiên, bên cạnh các bạn trẻ, cần lắm sự chung tay tiếp sức của cộng đồng, doanh nghiệp… để việc mở rộng sân chơi đáp ứng tối đa nhu cầu vui chơi của trẻ. Theo đó, không chỉ quan tâm đầu tư sân chơi hiện đại mà cần dành không gian cho các trò chơi dân gian như: cò chẹp, bắn bi, trốn tìm, nhà chòi… để các em ở đô thị và cả nông thôn có “khoảng sân tuổi thơ hồn nhiên” đúng nghĩa!

NAM ANH