Chụp ảnh cưới khỏa thân gây phản ứng mạnh

Cập nhật, 10:14, Thứ Tư, 10/04/2019 (GMT+7)

Nhiều người lên tiếng phản đối kịch liệt, cho rằng việc chụp ảnh khỏa thân không đúng với thuần phong mỹ tục nhưng cũng có không ít người lên tiếng ủng hộ.

Ngày 9/4, Sở TT&TT Lâm Đồng cho biết đang tiến hành xác minh, làm rõ đôi nam nữ chụp ảnh khỏa thân tại Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm để đưa ra hình thức xử lý theo đúng quy định.

Vài ngày qua, một số hình ảnh khỏa thân của đôi nam nữ được chụp trên rừng thông và dưới thuyền trên hồ Tuyền Lâm xuất hiện trên mạng xã hội đã gây nhiều phản ứng trái ngược.

Nhiều người lên tiếng phản đối kịch liệt, cho rằng việc chụp ảnh khỏa thân không đúng với thuần phong mỹ tục người Việt Nam, bên cạnh đó cũng có không ít người lên tiếng ủng hộ “quyền tự do cá nhân” của mỗi người và cho rằng đây là nghệ thuật.

Ảnh khỏa thân của đôi nam nữ
Ảnh khỏa thân của đôi nam nữ

Người thực hiện bộ ảnh khỏa thân cho đôi nam nữ trên là một nhiếp ảnh gia tại Hà Nội. Theo nhiếp ảnh gia này, đây là hình cưới của một cặp vợ chồng trẻ hiện ngụ tại Hà Nội.

Bộ ảnh khỏa thân được thực hiện từ lúc trời rạng sáng cho tới khi mặt trời mọc, bao gồm không gian trên rừng thông và dưới hồ Tuyền Lâm.

Cũng theo nhiếp ảnh gia trên, ý tưởng chụp bộ hình khỏa thân do đôi nam nữ chủ động đề xuất, ông chỉ lên kế hoạch, viết kịch bản và sắp xếp địa điểm. 

Tuy nhiên, sau khi một số hình ảnh khỏa thân của đôi nam nữ này xuất hiện trên mạng xã hội đã gây ra “làn sóng tranh luận nảy lửa”, nhiều ý kiến ủng hộ nhưng cũng không ít quan điểm phản đối.

Ông Nguyễn Viết Vân, Giám đốc Sở TT&TT Lâm Đồng cho biết, đã nhận được thông tin về sự việc trên. Theo ông Vân, chụp ảnh khỏa thân trên hồ Tuyền Lâm và cánh rừng thông gần đó là trái với thuần phong mỹ tục bởi đó là di tích quốc gia, nơi nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm... 

Cũng theo ông Vân, Phòng chức năng của Sở TT&TT đang tiến hành xác định danh tính những người thực hiện bộ ảnh nude và đưa hình các hình ảnh này lên mạng xã hội để xử lý theo Luật An ninh mạng. Bước đầu, cơ quan chức năng đã xác định được hai người khỏa thân trong ảnh và họ cho rằng đó là chụp bộ ảnh cưới.  

Theo CAND