Cần Thơ rộn ràng khai hội Bánh dân gian Nam bộ

Cập nhật, 12:49, Thứ Bảy, 13/04/2019 (GMT+7)

Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ 8 năm 2019 khai mạc tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư- Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ vào tối 12/4. Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP Cần Thơ cùng hàng vạn khách tham quan đến dự Lễ hội.

Lễ khai mạc nổi bật với các tiết mục nghệ thuật sôi động, đậm bản sắc phương Nam. Qua đó, hình ảnh chiếc bánh dân gian Nam bộ và tài hoa người làm bánh được tôn vinh, góp phần làm lan tỏa tinh hoa ẩm thực phương Nam.

Trong lễ khai mạc, 3 nghệ nhân của TP Cần Thơ vinh dự được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen, gồm: Hà Thị Sáu (quận Thốt Nốt), Phạm Thị Hồng Loan (huyện Vĩnh Thạnh) và Trần Ngọc Hiệp (quận Bình Thủy). 4 nghệ nhân khác của TP Cần Thơ và 1 nghệ nhân đến từ tỉnh An Giang được UBND TP Cần Thơ tặng Bằng khen là: Đoàn Văn Phóng (tỉnh An Giang), Trần Tấn Tài (huyện Thới Lai), Trương Thị Hoa Lài và Lâm Thị Khuya (huyện Phong Điền), Trần Thị Mỹ Hiên (quận Cái Răng). Đây là các nghệ nhân có thành tích cao tại Hội thi Bánh dân gian Nam bộ giai đoạn 2016-2018.

Với chủ đề “Hương sắc phương Nam”, Lễ hội lần thứ 8 này có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, thu hút hơn 220 gian hàng trưng bày giới thiệu các loại bánh dân gian, ẩm thực dân gian, đặc sản vùng miền và nguyên liệu phụ trợ làm bánh… của các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở và nghệ nhân đến từ 9 quận, huyện của TP Cần Thơ và 18 tỉnh, thành trong cả nước. Ngoài ra, còn có sự tham dự các doanh nghiệp, gian hàng giới thiệu các món ăn, sản phẩm của 8 quốc gia: Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Ý, Pháp, Malaysia, Singapore, Thái Lan.

Trong khuôn khổ Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ 2019 sẽ có 14 hoạt động chính: Lễ dâng bánh Đình Tân An; tổ chức các gian hàng ẩm thực; Hội thi Bánh dân gian Nam bộ, không gian chè Nam bộ; Tọa đàm “Thị trường nào cho bánh dân gian”…

Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ 2019 diễn ra đến hết ngày 16/4.

Theo Cần Thơ Online