Chủ động đổi mới và sáng tạo trong hoạt động sáng tác văn học nghệ thuật

Cập nhật, 13:25, Chủ Nhật, 20/01/2019 (GMT+7)

Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức hội nghị tổng kết năm 2018 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2019.

Trao bằng khen cho các cá nhân đạt nhiều giải thưởng khu vực năm 2018.
Trao bằng khen cho các cá nhân đạt nhiều giải thưởng khu vực năm 2018.

Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long hiện có 6 phân hội, 5 chi hội với 216 hội viên. Trong năm 2018, hoạt động sáng tác văn học nghệ thuật trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của người dân.

Hội đã tổ chức 8 chuyến đi thực tế, triển lãm 6 cuộc về chủ đề bảo vệ biển, đảo; xây dựng nông thôn mới; mừng Đảng mừng Xuân. Các hoạt động đã tạo điều kiện để văn nghệ sĩ được thỏa sức sáng tạo, đồng thời góp phần mang các giá trị văn học nghệ thuật đến gần hơn với người dân vùng sâu, vùng xa.

Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh- Hứa Văn Chiến cho biết, năm 2019, hội tiếp tục tổ chức những chuyến đi thực tế để sáng tác để văn nghệ sĩ tiếp cận và có những góc nhìn mới, đa chiều, từ đó đổi mới và sáng tạo hơn trong hoạt động sáng tác.

Hội quan tâm hỗ trợ đầu tư cho các tác phẩm chất lượng cao; đẩy mạnh công tác quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật đến với công chúng; tạo điều kiện để các hội viên phát huy năng khiếu.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THÚY