Chuyện hẹn hò Tây Việt

Cập nhật, 15:01, Thứ Bảy, 01/12/2018 (GMT+7)

Chuyện hẹn hò Tây Việt” của tác giả Nuong Cheryl Dao được xem là món quà ý nghĩa, như cuốn “cẩm nang” dành tặng phụ nữ Việt Nam- nhất là các bạn gái trẻ hiện đại. 

Không chỉ xoay quanh mối quan hệ hẹn hò giữa người con gái phương Đông và chàng trai phương Tây, đây là cuốn sách đầu tiên cho bạn cái nhìn tổng thể khá đầy đủ về cuộc sống của đàn ông nước ngoài tại Việt Nam từ những câu chuyện thú vị của nhiều cặp đôi “Tây- Ta”.

Ngay từ chương 1 mở đầu bằng một câu hỏi khá thú vị: “Em nghĩ mình là chuối hay trứng?”, đã mở ra cho người đọc một thế giới đầy màu sắc của những anh chàng da trắng mắt xanh sống ở Việt Nam với các câu chuyện tình yêu đa dạng, nhiều sắc màu không kém với những cô nàng da vàng bản xứ.

Với lối viết nhẹ nhàng, gần gũi pha chút hài hước, chân thật ở từng chương, từng đoạn, nào là “Cuộc sống của “trai Tây” ở Việt Nam”; “Đàn ông Tây và những khác biệt trong chuyện hẹn hò”;

“Sự khác biệt giữa phụ nữ Việt và phụ nữ Tây”; … trong cuốn sách “Chuyện hẹn hò Tây Việt” của Nuong Cheryl Dao với cái nhìn tích cực, mang tính khách quan và đa chiều, tác giả sẽ giúp bạn “giải mã” sức thu hút của những mối quan hệ đa văn hóa trong gần 300 trang sách.

Cuốn sách khai thác một khía cạnh khác của tình yêu thời hiện đại, đó là tình yêu mang màu sắc đa văn hóa của những cặp đôi Tây- Việt.

“Yêu Tây” có gì khác so với “yêu Ta”? Liệu “yêu Tây” có phải lúc nào cũng đem lại niềm vui và sự thăng hoa trong cuộc sống và luôn đảm bảo cho cô gái Việt một bến đỗ hạnh phúc?

Qua những trang sách, Nuong Cheryl Dao cung cấp cho độc giả cái nhìn tổng thể khá đầy đủ về cuộc sống của đàn ông nước ngoài tại Việt Nam, sự khác biệt về văn hóa khi hẹn hò từ những câu chuyện thú vị của nhiều cặp đôi.

Và, tác giả chia sẻ góc nhìn đa chiều, thú vị dành tặng cho những cô gái Việt đã và đang ở trong một mối tình đa văn hóa, cho những cặp đôi Tây- Việt đang yêu nhau đang nỗ lực hàng ngày để mối quan hệ được đơm hoa, kết quả.

Qua đây, các bạn gái Việt hiểu chính mình, hiểu đối tác và có sự lựa chọn phù hợp cho tình yêu, cuộc sống của mình.

“Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ…” Đây là câu hát mà tôi rất yêu thích. Nó nhắc nhở tôi mỗi ngày rằng, dù cuộc sống có vui hay buồn, ta cũng không thể ngừng trân trọng nó.

Dù tình yêu có bao trắc trở, ta cũng không thể ngừng yêu thương. Vì cuộc đời ngắn ngủi nên yêu thương và hạnh phúc là điều mà có dành cho nhau nhiều bao nhiêu đi nữa cũng là chưa đủ.

Với tôi, hạnh phúc của một người phụ nữ chẳng phải là sự thành công, danh tiếng hay tiền bạc, cũng chẳng phải chồng Tây hay chồng Ta, mà là sự may mắn khi có được một gia đình hạnh phúc, là sự may mắn khi tìm được “một nửa” phù hợp với mình, một người mà bạn hết lòng yêu thương,

trân trọng và họ cũng dành điều đặc biệt đó cho bạn, bất kể bạn là ai, bạn làm gì, đến từ đâu trên thế giới này”- Đó là thông điệp mà tác giả Nuong Cheryl Dao mong muốn chia sẻ và chuyển tải đến đông đảo bạn đọc.

Đặc biệt, cuốn sách “Chuyện hẹn hò Tây Việt” còn mang đến một thông điệp rất đáng yêu dành riêng cho phái đẹp: Tôn trọng sự khác biệt, dung hòa để hạnh phúc thêm trọn vẹn.

Tác giả Nuong Cheryl Dao tên thật là Đào Thị Nương. Tốt nghiệp ngành Ngữ văn Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh.

Có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông- báo chí, từng làm việc tại Tạp chí Đầu tư; DongA bank; Prudential;…Hiện là CEO của SOL- một công ty chuyên về PR&Communications. Tác phẩm đã xuất bản “Đời PG” (2015).

 Bài, ảnh: MAI ANH