Tản mạn

Một ngày vui là một ngày hạnh phúc

Cập nhật, 05:32, Thứ Hai, 17/09/2018 (GMT+7)

Một ngày thường nhật thường trôi qua rất nhanh. Nhanh đến nỗi hết một ngày rồi mà ta không hay. Và một ngày, đối với mỗi người cũng khác nhau. Có người một ngày với họ là những lo toan, những bộn bề cuộc sống. Có người với họ là một ngày vui vẻ, hạnh phúc.

Nhưng trong một góc nhỏ nào đó trong suy nghĩ, có được một ngày vui biến thành một ngày hạnh phúc. Và xem nó là ngày của riêng mình thì không phải là điều đơn giản. Bởi cuộc sống vật chất chi phối hết suy nghĩ chúng ta. Chúng ta quên đi nhu cầu hưởng thụ tinh thần. Ấy thật là điều thiếu sót.

Một ngày vui là một ngày hạnh phúc. Có người nghĩ niềm vui của một ngày thường nhật là những điều to tát, những điều được nhiều người chú ý hoặc đám đông tung hô, cổ vũ. Thật sai lầm!

Niềm vui trong thường nhật, ta có thể bắt gặp vô vàn. Từ những điều giản đơn ta nhìn thấy như: Một hành động của một người xa lạ nào đó mà ta thán phục. Một suy nghĩ về việc tốt mà ta muốn làm.

Thậm chí trong phút giây thư giãn nào ấy ta nhìn một cánh chim bay, một chiếc lá rơi, một mái tóc dài, một tà áo đẹp... Khi ấy, tâm hồn ta thật thư thái.

Niềm vui bất chợt đến trong ta không có gì cưỡng lại được. Ta mỉm cười “tự sướng “, hạnh phúc ấy thật bình dị biết bao. Tâm hồn ta tự dưng tươi mới với cuộc sống này!

Một ngày vui là một ngày hạnh phúc. Nếu chúng ta biết nghĩ đến và nhanh chóng biến nó thành hành động, để đời sống tinh thần ta luôn được thư giãn hàng ngày thì thật đáng trân quý!

TRẦN THÀNH NGHĨA