MV 'Tình mẫu tử': Xúc động chuyện đời chàng 'tiến sỹ bolero'

Cập nhật, 22:09, Thứ Hai, 13/08/2018 (GMT+7)

Câu chuyện của MV “Tình mẫu tử” giản dị, nhẹ nhàng nhưng lại chất chứa tình cảm sâu nặng của người mẹ dành cho những đứa con mà có lẽ ai xem cũng cảm thấy như chạm vào tim, xúc động rưng rưng.

MV là món quà Quán quân Thần tượng Bolero 2018 Duy Cường đặc biệt dành tặng Mẹ. (Ảnh: NVCC)
MV là món quà Quán quân Thần tượng Bolero 2018 Duy Cường đặc biệt dành tặng Mẹ. (Ảnh: NVCC)


Đây cũng là món quà Quán quân Thần tượng Bolero 2018 Duy Cường đặc biệt dành tặng Mẹ, người mà suốt đời anh thấy mang nợ và không có thứ gì bù đắp được những hy sinh mẹ dành cho gia đình.

Giành chiến thắng áp đảo ở cuộc thi Thần tượng Bolero 2018, với quan niệm “dục tốc bất đạt”- việc gì quá nhanh cũng khó thành công, chàng tiến sỹ triết học 9X chọn lối đi riêng bằng việc ngày đêm luyện tập.

Và MV “Tình mẫu tử” chính là kết quả sau một thời gian hoàn thiện mình. Đây cũng là sáng tác rất mới của nhạc sỹ Ngọc Sơn, người đã dìu dắt Duy Cường đến ngôi vị Quán quân Thần tượng Bolero trong cuộc thi.


MV là những khuôn hình dung dị, kể câu chuyện gia đình ấm áp, ngọt bùi, nơi người mẹ đã hy sinh, chở che với tất cả tình yêu thương để con lớn lên thành tài. 

Duy Cường chia sẻ, người đầu tiên cậu mời xem MV chính là mẹ. Mẹ đã khóc rất nhiều. Mẹ thấy hình ảnh của mẹ trong đó nhưng Duy Cường biết rằng, tình yêu và sự chở che của người mẹ còn bao la hơn nhiều những gì MV gợi lên.

Từng hình ảnh của mẹ, người phụ nữ cả đời tần tảo, vất vả nuôi chồng ốm, chăm con thơ đã khắc ghi vào ký ức của Duy Cường. Năm Duy Cường học lớp 1, anh trai học lớp 2 thì bố bị tai nạn giao thông. Từ một gia đình khá giả trong làng, cuộc sống của nhà Duy Cường nhanh chóng lao dốc. Tất cả mọi thứ trong nhà đều phải bán và cầm cố để chữa bệnh cho bố.

Hình ảnh Quán quân Duy Cường trong MV. (Ảnh: NVCC)
Hình ảnh Quán quân Duy Cường trong MV. (Ảnh: NVCC)


Quãng thời gian khủng khiếp kéo dài 5 năm trời. Khi tiền trong nhà đều đội nón ra đi, không còn tài chính để duy trì, các bác sỹ đành phải cắt chân của bố Duy Cường để bảo toàn tính mạng cho ông. Từ lúc đó, mẹ cậu một vai gánh vác cả gia đình… 

Duy Cường đã phải trải qua một tuổi khó nhọc, hai anh em phải tự chăm nhau vì mẹ đi làm xa. Cậu kể, ngày đó sào khoai mẹ trồng trước khi đi mà khi mẹ về dỡ lên chỉ có mỗi dây khoai, bởi hai anh em phải mót khoai ăn trừ bữa…

Năm lớp 6, Duy Cường cùng mẹ đi buôn nùi dẻ (quần áo cũ vứt đi) để về lau ô tô. Hàng ngày, hai mẹ con đạp xe đi thu mua khắp nơi. Sau Cường đi một mình, buôn thêm cả đồng nát, cứ một buổi học, một buổi đi buôn. Lớp 12, cậu chỉ có 8 ngày luyện thi nhưng may mắn đỗ vào trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn.

Mơ ước thoát khổ bằng con đường học vấn nhưng cũng có lúc Cường tưởng mình không thể tiếp tục với giảng đường. Chàng sinh viên nghèo đi làm gia sư, bưng bê ở quán càphê… chỉ để có tiền trang trải. Cậu bảo, vai mẹ gầy quá, không thể đặt thêm gánh nặng lên đôi vai ấy.

Hình ảnh tuổi thơ Duy Cường được tái hiện trong MV. (Ảnh: NVCC)
Hình ảnh tuổi thơ Duy Cường được tái hiện trong MV. (Ảnh: NVCC)


Thành tài, người đầu tiên Duy Cường nghĩ đến luôn là mẹ. Cũng chính vì hiểu được tấm lòng hiếu nghĩa của cậu học trò, danh ca Ngọc Sơn đã dành tặng cho Cường sáng tác mới “Tình mẫu tử.”

Duy Cường bảo, cậu chọn ra mắt MV vào mùa Lễ Vu Lan để không chỉ bày tỏ long biết ơn và cảm ơn tình yêu, sự hy sinh của mẹ mà muốn nói thay tấm lòng của những người con Việt Nam.

Sau khi đăng quang Thần tượng Bolero, Duy Cường không chạy theo con đường showbiz hào nhoáng mà vẫn muốn tiếp tục công việc giảng dạy ở ngôi trường đã giúp cậu trưởng thành. Khẳng định mãi là một giảng viên trách nhiệm với sinh viên nhưng Duy Cường cũng không muốn phụ lòng công chúng. Cậu muốn họ mãi nhớ đến mình như một tiến sỹ hát Bolero. 

Thầy Hiệu trường Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn cùng dàn sinh viên xuất sắc của trường cũng xuất hiện trong MV. (Ảnh: NVCC)
Thầy Hiệu trường Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn cùng dàn sinh viên xuất sắc của trường cũng xuất hiện trong MV. (Ảnh: NVCC)


Sự lựa chọn này của cậu không chỉ được thầy Ngọc Sơn, mẹ chấp nhận mà còn được lãnh đạo nhà trường và sinh viên ủng hộ. Khi Duy Cường xin ý kiến thấy Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, thầy đã khiến chàng giảng viên trẻ bất ngờ khi cùng dàn sinh viên xuất sắc xuất hiện trong MV. 

Những tình cảm yêu thương này khiến Duy Cường quyết định đi tiếp một bước đi táo bạo. Cậu không chỉ ra mắt MV mà còn dự tính sẽ thực hiện một liveshow lấy chủ đề của MV với ý nghĩa thiện nguyện để hỗ trợ học phí cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó trong thời gian tới./

Theo MAI MAI (VIETNAM+)