Phim sắp chiếu trên VTV3

"Ngày ấy mình đã yêu"

Cập nhật, 06:06, Chủ Nhật, 10/06/2018 (GMT+7)

Hai cô gái đang tuổi U.30. Một sắp bước vào cuộc hôn nhân “đẹp như mơ” nhưng vẫn chưa dứt khỏi được mối tình trong quá khứ. Một mải miết theo đuổi mẫu đàn ông lý tưởng ở đâu đâu mà bỏ qua người phù hợp nhất ngay bên cạnh mình.

“Ngày ấy mình đã yêu”- bộ phim như một cuốn cẩm nang hữu ích dành cho các cô gái, đặc biệt là những người đang đứng trước tình yêu, hôn nhân và những bí mật trong quá khứ.

Câu chuyện phim xoay quanh Hạ (diễn viên Nhã Phương) và Sol (diễn viên Bảo Thanh)- 2 cô bạn thân “con chấy cắn đôi” sắp bước sang tuổi 30. Hạ là một nhà thiết kế, có cuộc sống ổn định và một người yêu hoàn hảo, đang sẵn sàng cho cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Nhưng đúng lúc này, Hạ gặp Tùng- người yêu cũ. Sự xuất hiện của Tùng khiến cho Hạ loạn nhịp. Trong khi với Nam (diễn viên Lương Thế Thành) gần như chắc chắn mang lại cho cô cuộc sống gia đình bình yên; với Tùng (diễn viên Nhan Phúc Vinh) thì có thể chỉ là cảm xúc cũ trỗi dậy, chưa có gì chắc chắn cho tương lai.

Phụ nữ tuổi 30 thường mong tìm đến một bến đỗ an toàn, nhưng Hạ lại không thể quyết định được cho bản thân mình.

Khác với Hạ, Sol không có nhiều quyền lựa chọn. Cô tự tạo nên một hình mẫu người chồng lý tưởng, để rồi mải miết đi tìm nhưng luôn thất bại. Và rồi một ngày cô chợt nhận ra Đô (diễn viên Chí Thiện)- người bạn thân lại chính là người phù hợp nhất.

Có thể nói, “Ngày ấy mình đã yêu” khai thác rất nhiều khía cạnh tâm lý của phụ nữ, đặc biệt là những người đang đứng trước tình yêu, hôn nhân, và những bí mật quá khứ.

Đây cũng là bộ phim mà phụ nữ có cơ hội “mở mắt” khi khám phá nội tâm của đàn ông, để thấy với đàn ông “con cá mất là con cá to”, để thấy tâm lý phổ biến“ cỏ phía bên kia sườn đồi bao giờ cũng xanh hơn”, và cái gì họ không hiểu được, chính là cái họ khao khát muốn có bằng được.

Chính những sự khai thác tâm lý đa chiều, đã khiến cho các câu chuyện tình yêu của Hạ, của Sol dẫu lãng mạn nhưng vẫn không hề xa rời thực tế; và mỗi người xem đều có thể rút ra những bài học của riêng mình…

Với dàn diễn viên “trong mơ” và cách kể chuyện hiện đại, sáng tạo, đôi khi tưởng chừng phá vỡ mọi quy củ, nhưng không vì thế mà thiếu sự logic, bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những điều bất ngờ thú vị.

“Ngày ấy mình đã yêu” chính thức phát sóng trên VTV3 vào thứ 2, thứ 3 hàng tuần, từ ngày 11/6/2018.

THY HƯƠNG