Tổ chức lễ lớn kỷ niệm 1050 năm nhà nước Đại Cồ Việt

Cập nhật, 05:48, Chủ Nhật, 22/04/2018 (GMT+7)

Theo TTO, chương trình lễ kỷ niệm 1050 năm nhà nước Đại Cồ Việt trong dòng chảy lịch sử của dân tộc sẽ được tổ chức tại cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) vào tối 24/4/2018.

Đây là chương trình quan trọng với quy mô quốc gia, được tổ chức lớn có sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Chương trình nằm trong chuỗi gần 50 sự kiện kỷ niệm 1050 năm Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12 sứ quân, lên ngôi hoàng đế, đặt niên hiệu Thái Bình, lập ra nhà nước Đại Cồ Việt- nhà nước phong kiến tập quan trung ương hoàn chỉnh đầu tiên của Việt Nam và đã đặt nền móng cho sự phát triển thịnh vượng của nhiều triều đại tiếp theo trong dòng chảy của lịch sử dân tộc.

Ý tưởng chủ đạo của lễ kỷ niệm là Tỏa sáng Thiên anh hùng ca Đại Cồ Việt, khẳng định giá trị to lớn của việc thành lập nhà nước Đại Cồ Việt là chính danh dựng nền độc lập, tự chủ của dân tộc Việt Nam sau hơn 1.000 năm Bắc thuộc.

Tổng đạo diễn Lê Quý Dương cho biết chương trình được dàn dựng theo phong cách huyền thoại sử thi, xuyên suốt chương trình là các lớp đối thoại của những nhân vật lịch sử và đại cảnh sân khấu lớn.

PV