Tiết lộ con số chấn động về lạm dụng tình dục của điện ảnh Hàn

Cập nhật, 08:15, Thứ Năm, 15/03/2018 (GMT+7)

Một nghiên cứu mới đây tiết lộ sự thật chấn động, cứ 10 phụ nữ làm điện ảnh thì có đến 6 người bị quấy rối tình dục bởi những người đàn ông đồng nghiệp.

Nữ diễn viên Moon So-ri - Koreadrama
Nữ diễn viên Moon So-ri - Koreadrama

Hội đồng điện ảnh Hàn Quốc và liên đoàn phụ nữ trong điện ảnh Hàn đã thông báo 62% phụ nữ bị quấy rối và lạm dụng tình dục sau khi khảo sát 749 người bao gồm diễn viên, nữ biên kịch và những thành viên ở các vị trí khác nhau của đoàn làm phim. 

Con số này là 17,2 phần trăm đối với nam giới theo báo Korea Times.

Những kết quả này đã được nữ diễn viên Moon So-ri thông báo ở buổi hội thảo về nhân quyền của phụ nữ trong ngành công nghiệp điện ảnh tại Trung tâm báo chí Hàn Quốc hôm thứ hai.

Cô nói "Tất cả chúng ta đều là kẻ ngoài cuộc. Khảo sát này đã cho chúng ta thấy sự hoành hành đáng báo động về bạo lực tình dục chống lại phụ nữ trong công nghiệp phim ảnh và chúng ta đã chẳng làm gì để thay đổi vấn nạn này hết."

"Tất cả những người làm trong ngành đã phải chấp nhận rằng họ là nạn nhân, là thủ phạm và là kẻ ngoài cuộc trong vấn nạn lạm dụng tình dục". Moon cũng không quên kêu gọi các nạn nhân dũng cảm tiến ra ánh sáng và tố cáo tội ác để làm trong sạch hơn môi trường làm nghề của ngành này.

 

Trong khi đó CEO của hãng phim Myung FIlm, Shim Jae-myung đã nhắc lại quan điểm của Moon, đồng thời nhận định rằng "cộng đồng phim ảnh Hàn Quốc có thứ bậc phân cấp nhiều hơn ở Hollywood. Nên đó là lý do mà nạn nhân khó khăn hơn trong việc tiết lộ những vấn đề mà họ gặp phải".

Nền giải trí Hàn Quốc đang bị rung lắc đến tận lõi khi mà những cáo buộc liên tục được xuất hiện trên phương tiện truyền thông đại chúng. 

Những cái tên đình đám, từ diễn viên đến đạo diễn, nhà sản xuất đều có tên trong danh sách bị buộc tội toả bóng đen lên xã hội vốn còn duy trì lề thói trọng nam khinh nữ. 

Đặc biệt mới đây, nam diễn viên Jo Min Ki đã tự sát vì không chịu nổi áp lực mang đến do những tố cáo liên tiếp việc anh ta lạm dụng tình dụng sinh viên của mình. 

Điều đáng buồn là ở đám tang của Jo Min Ki nhiều người đã không dám đến dự vì sợ dị nghị.

Đã đến lúc điện ảnh nên được trả lại môi trường trong sạch khi nó tạo ra những tác phẩm điện ảnh rung động lòng người và phản chiếu nhân tính của xã hội.

Theo TTO